Xe

Ford đang phát triển nền tảng xe bán tải điện cỡ lớn hoàn toàn mới

Mới đây, Giám đốc điều hành - Jim Farley nói với Automotive News rằng nhu cầu về xe điện (EV) hiện nay cao gấp khoảng 2-3 lần so với dự kiến của Ford. Và để đáp lại, Ford đang tăng gấp đôi sản lượng sản xuất xe điện hàng năm lên 600.000 chiếc trên toàn cầu vào cuối năm nay.

“Nhu cầu cao gấp 2 đến 3 lần so với những gì chúng tôi mong đợi, vì vậy công suất phải được tăng lên gấp đôi, thậm chí là gấp 3 nếu chúng tôi có thể”, Jim Farley cho biết. Ngoài xe điện, xe bán tải cỡ lớn vẫn là một phần lớn, quan trọng trong danh mục đầu tư của Ford tại Bắc Mỹ. Ford cũng sẽ giới thiệu một nền tảng xe bán tải điện hoàn toàn mới.

Theo báo cáo, những chiếc xe bán tải cỡ lớn trong tương lai xuất hiện với nền tảng mới sẽ được sản xuất tại một nhà máy sản xuất mới được xây dựng vào đầu năm tới và đây sẽ là nhà máy lắp ráp mới đầu tiên của Blue Oval trong nhiều thập kỷ.

Ford đang phát triển nền tảng bán tải EV cỡ lớn hoàn toàn mới

Hãng xe Mỹ hiện chưa tiết lộ thêm chi tiết về nền tảng xe bán tải cỡ lớn mới hay các dòng xe sẽ sử dụng nền tảng này. Đối với điện khí hóa dòng xe bán tải cỡ lớn, Ford đã có chiếc F-150 Lightning ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Tuy nhiên, một lượng khách hàng điển hình của Ford ở Bắc Mỹ không hoàn toàn không thích xe EV và hãng xe phải có những điều chỉnh phù hợp nếu muốn đẩy mạnh điện khí hóa dòng xe bán tải cỡ lớn.

Ford cũng nhận được phản hồi rằng khách hàng thích ý tưởng về Pro Power Onboard trên F-150 Lightning, có thể cung cấp điện cho các công cụ điện và thiết bị gia dụng với tổng công suất lên đến 7,2 kW trong trong các biến thể thông số kỹ thuật cao hơn. Khi ra mắt, F-150 Lightning được kỳ vọng với phạm vi di chuyển lên tới 480 km với hai cục pin lớn hơn có sẵn.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP