Thể thao

Filip Nguyễn đòi phí lót tay cao khó tin, 3 đại gia V.League chào thua

Thủ thành Filip Nguyễn không chơi bóng ở V.League 2023 như kỳ vọng. 3 đại gia đều phải chào thua trước phí lót tay cao ngất ngưởng mà Filip Nguyễn đòi hỏi.

Filip Nguyễn từng được Hiệp hội các giải bóng đá chuyên nghiệp Czech bình chọn là thủ môn hay nhất giải VĐQG mùa 2018-2019. Anh cũng từng được gọi vào tuyển Czech nhưng chưa ra sân lần nào nên vẫn còn cơ hội để chuyển đổi và khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Thời gian gần đây, Filip Nguyễn xuất hiện ở trụ sở của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), làm dấy lên tin đồn anh sẽ về nước chơi bóng. Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ thay đổi từ mùa giải 2023. Tại V.League, mỗi đội được sử dụng một cầu thủ Việt kiều mà không cần có quốc tịch.

Filip Nguyễn xuất hiện ở trụ sở VFF

Do đó, người hâm mộ kỳ vọng sẽ được thấy Filip Nguyễn đứng trong khung gỗ của một đội bóng V.League kể từ mùa giải tới. Nguồn tin của VnExpress cho hay, Hà Nội FC, Viettel và một tân binh của V.League 2023 đều muốn chiêu mộ Filip Nguyễn. Cả 3 đội bóng đều có tiềm lực tài chính mạnh và đặt tham vọng cao ở mùa 2023.

Thủ môn Việt kiều đã trao đổi với các CLB nhưng không đạt được thoả thuận nào. Lý do là bởi, Filip Nguyên yêu cầu phí lót tay - khoản tiền CLB trả riêng cho cầu thủ để đổi lấy việc họ chấp nhận ký hợp đồng quá cao.

Filip Nguyễn muốn nhận phí lót tay lên tới 800.000 USD mỗi năm. Ngoài ra, đội bóng nào muốn lấy thủ môn này còn phải chi khoản lớn để đền bù hợp đồng một năm còn lại của anh với CLB Slovacko. Đây là khoản phí cao đến mức khó tin và dĩ nhiên, cả 3 đội bóng đều phải chào thua.

Filip Nguyễn là thủ môn tài năng

Filip Nguyễn sinh năm 1992 có bố là người Việt Nam, mẹ người Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Praha, chơi cho đội một CLB này trước khi chuyển tới một loạt đội bóng khác như Bydzov, Vlasim, Slova Liberec và Slovacko.

Thực tế, Filip Nguyễn từng tiến sát việc gia nhập Topenland Bình Định ở mùa giải 2022. Dù vậy, thời điểm đó, Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam, đồng nghĩa Bình Định phải mất một suất ngoại binh cho người gác đền 30 tuổi. Sau đó, Bình Định quyết định chiêu mộ Văn Lâm ở giai đoạn giữa mùa và cho tới thời điểm này, lựa chọn đó là hoàn toàn chính xác.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP