Cuộc sống

Em chồng hỗn láo xem chị dâu như osin và màn dạy dỗ khiến cô ta xấu hổ trước mặt anh người yêu

Hương đợi cả nhà đông đủ, tuyên bố luôn...

Hương xuất thân nông thôn, nhưng là con nhà gia giáo, nữ công gia chánh xuất sắc, năng lực cũng không kém ai. Tốt nghiệp đại học, cô có công việc tốt ở thành phố. Cô quen và yêu Dũng trong 2 năm rồi cưới anh.

Cưới xong bố mẹ chồng liên tục giục cô sinh cháu nối dõi. Nhưng mãi mà Hương chưa có động tĩnh gì. Hai vợ chồng lo lắng đi khám mới biết cô mắc bệnh đa nang buồng trứng nên khó có thai. Dũng tính cẩn thận, nhắc cô âm thầm điều trị. Anh sẽ nói với bố mẹ là do anh có chọn tuổi cho con nên 3 năm nữa mới sinh. Nếu cô may mắn có bầu trước thì xem như lỡ kế hoạch.

Dù đã nói trước, nhưng bố mẹ chồng vẫn không hài lòng với con dâu. Hương thỉnh thoảng phải đi công tác, mẹ chồng lại khó chịu, nói ra nói vào. Dần dần, cô cố gắng dành nhiều thời gian cho gia đình, không nề hà việc nhà, giỗ lạt, biếu xén cho bố mẹ chồng. Chỉ riêng Ngọc, cô em chồng đỏng đảnh là Hương không chiều nổi. Chị dâu em chồng luôn khó chịu với nhau.

Ảnh minh họa

Em chồng được mẹ cưng chiều từ nhỏ nên hay nói hỗn, vừa lười, vừa luộm thuộm và cư xử kém nhưng luôn nghĩ mình hơn người. Gần đây Ngọc có người yêu. Nghe nói mới yêu được vài tháng mà đã dẫn về giới thiệu.

Ăn xong em chồng lại kéo bạn trai lên phòng riêng tâm sự. Bố mẹ chồng không phản đối, Hương cũng không ra mặt nhắc để tránh rắc rối. Nhưng có vẻ như em chồng không xem chị dâu ra gì. Một tháng nay, Ngọc liên tục rủ người yêu về chơi rồi ở lại ăn cơm không báo trước. Nhiều lần trong bữa cơm mà Hương phải đứng lên làm thêm đồ rồi lại thành người ăn sau cùng.

Đỉnh điểm lần này, cả nhà ăn xong rồi cả hai mới về và còn chê bai món chị dâu nấu không ngon. Anh chàng kia vừa bấm tay vừa nhắc Ngọc thì cô nàng cười ầm ĩ lên bảo: "Anh sợ cái gì? Chị ta có mỗi việc đẻ cũng không xong. Giờ có khác gì osin trong nhà này đâu. Không ngoan bố mẹ em và anh Dũng cho ra đường".

Hương giận run người, cô bước ngay đến trước mặt Ngọc và cậu bạn trai kia lên tiếng: "Xin mời hai người đi chỗ khác cho. Chị dâu này không phải osin phục vụ nhé. Thức ăn thừa lẽ ra để chó mèo ăn nếu cô Ngọc còn tiếp tục về muộn, nhưng cậu đến rồi thì tôi cũng không ngại để giải quyết cùng cô em chồng hỗn láo này".

Cậu ta tái mặt, còn em chồng vừa xấu hổ vừa tức giận. Ngọc không ngờ chị dâu ở trong bếp nghe được lời nói chảnh chọe của mình và còn không nể mặt khách. Cô nàng khóc bù lu bù loa lên, gọi bố mẹ, gọi anh trai xuống mách tội chị dâu.

Hương đợi cả nhà đông đủ, tuyên bố luôn: "Con là người có công việc tử tế, chi tiêu trong nhà cũng do vợ chồng con chi trả. Vậy mà cô Ngọc nói con chỉ là osin, láo là cho ra đường. Bố mẹ xem có nên dạy lại không? Con không nói người ta nghĩ nhà mình có vấn đề. Còn cậu kia, đến nhà người khác tự nhiên thái quá, cũng nên về học lại phép lịch sự".

Nói rồi Hương bỏ lên phòng. Bố chồng Hương tức ra mặt. Cậu bạn trai Ngọc ngại quá xin phép về trước còn Ngọc vẫn ngồi khóc lóc ầm ĩ. Đến khi Dũng quát đuổi đi rửa bát, cô nàng vùng vằng không dám cãi lời, vừa làm vừa khóc tấm tức. Đáng đời lắm!

Tác giả: Daisy

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: Osin ,chị dâu ,em chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP