Trong tỉnh

Đường phố thành Vinh chật như nêm những ngày cận Tết

Những ngày cuối năm, người người đổ xô ra đường đi sắm tết khiến nhiều các tuyến đường trong thành phố Vinh trở nên rất đông đúc, có những nơi đã xảy ra ùn tắc.

Đầu giờ chiều ngày 1/2, ngã tư Chợ Vinh đã bắt đầu xuất hiện cảnh ùn tắc. Các phương tiện giao thông nối đuôi nhau thành hàng dài.

Trên đường Quang Trung, chỉ trong khoảng 100m từ ngã tư Chợ Vinh hướng ra Bắc có liên tục 3 nút giao thông giao cắt khiến các phương tiện dồn ứ lại một chỗ.

Đường Phan Đình Phùng cũng chịu áp lực không kém khi lượng phương tiện từ các huyện đổ về tăng mạnh.

Giao thông nhốn nháo ở nhiều nơi.

Lực lượng cảnh sát giao thông căng mình điều tiết.

Những ngày này Công an TP đã huy động 100% lực lượng làm nhiệm vụ tại các ngã tư trên các tuyến phố chính. Trung tá Hoàng Duy Hà - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết, gần 1 tháng nay, tại các điểm giao lộ, vòng xuyến, ngã ba, ngã tư trên các trục đường của TP Vinh, lực lượng CSGT đã được bố trí nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia điều tiết giao thông. Công an TP cũng huy động nhiều cán bộ chiến sỹ giao thông thuộc các phường điểu khiển, hướng dẫn, phân luồng giao thông. Tuy nhiên vẫn không tránh khỏi ùn tắc nhất là trong những ngày cận tết.

Nhiều tuyến phố không có lực lượng CSGT điều tiết thường xảy ra tình trạng mạnh ai nấy đi khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Trong khi càng về cuối ngày, lưu lượng phương tiện càng tăng thì một bộ phận không nhỏ người dân đã chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh góp phần vào cảnh lộn xộn, ùn tắc trên các tuyến phố dịp cận Tết.

Tác giả: Thành Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP