Bạn cần biết

Đừng chủ quan với các biểu hiện đau khớp háng, khớp gối

Người bệnh nữ, 46 tuổi, ở Quang Phong, Thái Hòa đến khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh để khám vì bị đau lan từ đùi xuống gối. Trước đó, người bệnh đến khám tại một Bệnh viện chuyên khoa và được chụp cộng hưởng từ (MRI) khớp gối và sau đó đã được tư vấn phẫu thuật gối.

Tuy nhiên, sau khi Bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh thăm khám và đánh giá kỹ lần nữa, người bệnh đã được chỉ định khảo sát lại vùng cột sống thắt lưng. Kết quả: Khuyết hở eo đốt sống L4, trượt đốt sống L4 độ II. Qua khảo sát trên Xquang thấy tình trạng hở eo, trượt đốt sống như vậy, Bác sĩ đã cho chụp cộng hưởng từ (MRI) phát hiện người bệnh bị thoát vị đĩa đệm ngang mức L4_5 trượt đốt sống L4 độ II, chèn ép rễ thần kinh cả 2 bên, tương xứng với các triệu chứng lâm sàng.

Những biểu hiện đau khớp háng, khớp gối cấn được thăm khám và điều trị kịp thời

Sau khi hội chẩn với các Bác sĩ chuyên khoa và tư vấn cho gia đình người bệnh, Bác sĩ chỉ định phẫu thuật cố định cột sống và hàn khớp liên thân đốt cột sống thắt lưng – cùng đường sau qua lỗ liên hợp (TLIF).

Ca mổ đã diễn ra thuận lợi trong 90 phút. Hai ngày sau mổ, người bệnh có thể ngồi dậy và tập đi lại sớm. Các Bác sĩ đánh giá triệu chứng đau lưng, đau gối 2 bên đã cải thiện

Các bác sỹ tiến hành ca phẫu thuật cố định cột sống và hàn khớp liên thân đốt cột sống thắt lưng – cùng đường sau qua lỗ liên hợp

Qua trường hợp này, Bác sĩ Võ Văn Thanh – Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức khuyến cáo: Với các biểu hiện đau khớp háng, khớp gối, đau lan xuống đùi đôi khi đi kèm bệnh lý liên quan đến đĩa đệm cột sống thắt lưng. Các trường hợp đau khớp háng có thể gây ra đau lưng, đó là “hội chứng khớp háng cột sống thắt lưng cùng” mà người bệnh hay gặp phải. Vì vậy, các Bác sĩ CTCH cần khảo sát toàn diện, tránh bỏ sót tổn thương và tư vấn cụ thể cho người bệnh. Khuyến cáo nên tầm soát toàn diện để tránh bỏ sót tổn thương và tư vấn cụ thể cho người bệnh.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP