Giải trí

Đưa con đi thi Hoa hậu Việt Nam

Vượt qua hàng trăm thí sinh tại vòng Sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2022, các thí sinh đến từ tỉnh thành trên toàn quốc đã bước vào vòng Chung khảo khởi động từ ngày 9/11 tại TPHCM.

Bước vào Chung khảo, các thí sinh sẽ ở ngôi nhà chung, cùng nhau rèn kỹ năng catwalk, ứng xử và bắt đầu chuẩn bị trước những tiết mục đặc sắc để tham gia dự thi Người đẹp Tài năng.

Trong ngày đầu tiên của vòng Chung khảo, nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm. Dàn người đẹp chủ yếu đi cùng người thân, bạn bè. Chia sẻ với PV Tiền Phong, các thí sinh cho biết Hoa hậu Việt Nam không chỉ là một cuộc thi, đây còn là tuổi trẻ, là nơi dạy cho các em những bài học đáng nhớ về kỹ năng ứng xử, giao tiếp.

Bà Lê Thị Phúc (bìa phải) và con gái Trần Lê Mai Chi (giữa). Ảnh: Phạm Nguyễn.

Đối với phụ huynh, đa số đều chia sẻ rằng họ vui vì con gái được góp mặt trong vòng Chung khảo cuộc thi nhan sắc lớn bậc nhất cả nước. Tuy nhiên, vì các em còn trẻ nên cha mẹ không thể tránh khỏi những lo lắng.

Cha mẹ lo lắng nhưng đầy hào hứng

Sau quãng đường dài mấy trăm km, đến đầu giờ chiều 9/11, ông Lê Văn Ngà (44 tuổi, quê Cần Thơ) cùng vợ đã cùng con gái Lê Thị Kim Hậu có mặt tại quận 1 (TPHCM) để làm các thủ tục chuẩn bị thi tài tại vòng Chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022.

Vốn là vận động viên taekwondo, Lê Thị Kim Hậu (hiện là sinh viên năm 2 Đại học Nam Cần Thơ) có hơn 10 năm luyện tập và thi đấu cũng như đạt được nhiều thành tích đáng nể trong bộ môn thể thao này. Sau khi bị chấn thương, hiện Kim Hậu đã dừng tập võ.

Nữ sinh vùng sông nước cho biết từ nhỏ ham mê môn taekwondo và khi lên đại học mới quyết định tham gia cuộc thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ và đạt giải Á khôi 4 trong mùa giải năm nay. “Từ nhỏ mình đã ước mơ được tham gia các cuộc thi sắc đẹp và trải nghiệm môi trường này. Sau khi có một chút thành tích ở sân chơi cấp trường, mình có thêm động lực và quyết định tiếp tục thử sức với HHVN”, Kim Hậu bộc bạch.

Thí sinh Trần Lê Mai Chi ảnh: Phạm Nguyễn.

Gia đình thí sinh Lê Thị Kim Hậu. Ảnh: Phạm Nguyễn.

Cô gái vùng “gạo trắng nước trong” cho hay khi là vận động viên, mọi người nhìn cô là một người khô khan, mạnh mẽ, do đó nữ sinh muốn thử sức ở một lĩnh vực mới như cách để “bước qua khỏi vùng an toàn của bản thân”.

“Mình đã chuẩn bị kỹ cho vòng Chung khảo, tuy nhiên cũng có chút hồi hộp, lo lắng khi bắt đầu hành trình mới. Mình sẽ cố gắng để có thêm hành trang cho cuộc sống mới sau khi bước ra từ cuộc thi”, Kim Hậu bày tỏ. Ngoài ra, Kim Hậu cho biết sau vòng Sơ khảo, cô đã trau dồi kỹ năng catwalk, ứng xử, tích lũy nhiều kiến thức mới làm hành trang trên chặng đường sắp tới.

“Làm cha làm mẹ, chúng tôi cũng lo khi con ở đây một mình và sống trong môi trường tập thể. Mong qua cuộc thi con sẽ học hỏi nhiều điều để sau này vững chắc, trưởng thành hơn. Gia đình cũng không có điều kiện gì mấy nhưng luôn động viên, ủng hộ để con thỏa mãn niềm yêu thích của mình”, ông Ngà chia sẻ và cho rằng con gái có đi xa hơn ở cuộc thi hay không còn là do duyên số.

Cũng như Kim Hậu, thí sinh Trần Lê Mai Chi (quê Thanh Hóa) dù đang học tại TP.HCM nhưng cũng được mẹ sát cánh “tháp tùng” đến điểm tập trung để tiếp thêm động lực cho con.

Bà Lê Thị Phúc cho biết lần đầu đưa con gái đi thi nên cũng xen lẫn cảm xúc vừa hồi hộp, vừa háo hức. “Mình là bậc cha mẹ nên cũng muốn theo sát động viên, tiếp thêm tinh thần cho con trên hành trình thi đấu sắp tới, việc còn lại là con nỗ lực, cố gắng”, vị phụ huynh bày tỏ.

Có dịp đưa con đi thi, bà rất thích thú khi nhìn thấy các bạn đồng trang lứa với con mình đến với sân chơi Hoa hậu Việt Nam. Chia sẻ thêm, bà cho biết khi còn con gái cũng tham gia và đoạt giải Nhất cuộc thi Sinh viên thanh lịch tại Trường Chính trị của tỉnh Thanh Hóa.

“Lúc đó có người cũng động viên mình đi thi Hoa hậu Việt Nam, nhưng vì nhút nhát nên không đăng ký. Giờ mình động viên cho con, biết đâu con có thể thay mình thực hiện một sứ mệnh nào đó”, vị phụ huynh nói vui. Lâu nay, bà Phúc đã muốn con gái thử sức ở Hoa hậu Việt Nam, vì bà tin tưởng đây là cuộc thi nhan sắc uy tín và được chờ đón nhất.

“Đưa đi thi ai cũng mong muốn con mình đạt được thành tích cao, đó là khao khát của mọi phụ huynh. Con được giải cao thì tốt nhưng không thì con cũng sẽ được tôi luyện, trưởng thành nhiều và có được hành trang bước vào đời”, bà Phúc bộc bạch.

Tiếp nối đam mê

Trong khi đó, Huỳnh Thị Bảo Giang (19 tuổi, quê TPHCM, sinh viên năm 2 Học viện Hàng không Việt Nam) nói sau vòng thi Sơ khảo cô đã chuẩn bị, rèn giũa thêm một số kỹ năng để có thể chinh chiến tốt nhất tại vòng thi sắp tới. “Qua vòng thi đầu, mình đã học hỏi được từ chính các bạn thí sinh phong thái tự tin, có thể bộc lộ bản thân một cách hoàn hảo trước Ban giám khảo, từ đó nhìn vào các bạn để có thể học hỏi và hoàn thiện mình hơn, để chuẩn bị tốt hơn cho vòng Chung khảo”, Bảo Giang chia sẻ.

Còn với Vũ Phương Thảo (quê Tuyên Quang, vừa tốt nghiệp Đại học Mở Hà Nội), đến với Hoa hậu Việt Nam là bước trải nghiệm cao hơn sau khi đã có được thành tựu đầu đời.

Vừa qua, Phương Thảo đã tham gia cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên và đoạt ngôi Quán quân. Nhờ thành tích này, cô gái vùng Tây Bắc đã được đặc cách vào vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam năm nay. “Đây là điều giúp em thấy tự tin hơn khi tham gia Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, lúc đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam, dù đã có danh hiệu, em dặn mình không được chủ quan. Bởi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi mang tầm quốc gia, hội tụ rất nhiều bạn trẻ xuất sắc khắp các tỉnh, thành”, Phương Thảo bày tỏ đồng thời muốn tiếp tục học hỏi nhiều hơn và khẳng định một hình ảnh tự tin, mới mẻ hơn tại Hoa hậu Việt Nam 2022.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất có nhiều dân tộc thiểu số xứ Tuyên, Phương Thảo yêu mến không gian và các hoạt động văn hóa đặc sắc của quê hương. Sau khi đạt giải Quán quân Người đẹp xứ Tuyên, Phương Thảo càng muốn góp phần quảng bá những nét đẹp của di sản văn hóa bản địa của mình.

Cũng như Phương Thảo, Trần Thị Nhi (sinh năm 2002, năm 3 khoa Du lịch, Đại học Văn hóa TPHCM) đã thử sức với môi trường thi tài nhan sắc, thanh lịch với một sân chơi nhỏ tại trường. Nhi cho biết sau cuộc thi thấy mình tự tin hẳn, biết được thế mạnh của bản thân nên tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

“Sau vòng Sơ khảo vừa rồi, em đã giảm hơn 5 kg và giờ vẫn đang giảm cân thêm để có được hình thể chuẩn nhất, đồng thời rèn luyện thêm kỹ năng catwalk, học thêm tiếng Anh vì các cuộc thi không chỉ tìm kiếm các người đẹp có kiến thức, trái tim nhân ái mà còn phải có bản lĩnh để sẵn sàng hội nhập. Ngoài ra, em cũng tự học ứng xử thông qua các phần thi ở các cuộc thi lớn; tìm hiểu ngôn ngữ ký hiệu để đồng cảm và có thể giao tiếp với những người không may”, Trần Thị Nhi chia sẻ.

Nữ sinh bộc bạch thêm, đến với Hoa hậu Việt Nam là cơ hội để cô thực hiện được đam mê, niềm yêu thích với các hoạt động, dự án nhân ái. Tháng 4/2021, Nhi cùng với nhiều bạn trong lớp đại học đã xây dựng một dự án chăm lo trẻ em bị bỏ rơi nhưng đại dịch COVID-19 ập đến sau đó nên chưa thể thực hiện. Cô gái 10x cho biết, trước mắt đặt mục tiêu vào vòng Chung kết của Hoa hậu Việt Nam và sau đó có thể tiến vào top sâu hơn.

Tác giả: Ngô Tùng - Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP