Kinh tế

Dự án Trưng Vương Garden - Quảng Trị xây dựng trên khu đất nông nghiệp hơn 62.000m2

Dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden ở xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị) dù chưa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa được cấp phép xây dựng, nhưng chủ đầy tư đã tiến hành xây dựng nhiều hạng mục công trình trên đất nông nghiệp.

Trao đổi với Gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Văn Song - Chủ tịch UBND xã Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã làm báo cáo gửi UBND huyện để giải trình về Dự án “Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden” được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Dự án “Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden” được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo ông Song, dự án “Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden” của Công ty trách nhiệm hữu hạn giáo dục trải nghiệm Trưng vương Garden do ông Bùi Mạnh Dũng, sinh năm 1968, ở phường 5, thành phố Đông Hà là người đại diện.

Dự án được xây dựng tại thửa đất số 371, tờ bản đồ địa chính số 28, diện tích thửa đất 62.345m2 (thuộc thôn Tân Văn, xã Gio An). Đây là đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản (thuộc nhóm đất nông nghiệp).

Trước đó, ngày 14/7/2022, UBND xã Gio An tổ chức kiểm tra thực địa một số thửa đất trên địa bàn xã đã phát hiện ông Bùi Mạnh Dũng thực hiện việc xây dựng một số công trình trên đất nông nghiệp nên đã yêu cầu dừng ngay lập tức việc thi công trái phép.

Thời điểm ấy, làm việc với UBND xã Gio An, ông Bùi Mạnh Dũng cho rằng việc xây dựng các công trình nêu trên là để cho công nhân ở và chăm sóc các loại cây trồng; đồng thời, có ý định xây dựng trở thành khu trải nghiệm, thực hành phục vụ cho học sinh và làm khu du lịch sinh

Nhiều hạng mục công trình kiên cố được xây dựng bên trong dự án

Sau khi lập biên bản những sai phạm nêu trên, UBND xã yêu cầu ông Bùi Mạnh Dũng nếu có nhu cầu xây dựng khu du lịch sinh thái phải thực hiện các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất và được sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền mới được thi công.

Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, dù chưa được sự chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng, chưa hoàn thành các thủ tục liên quan, ông Bùi Mạnh Dũng vẫn cho công nhân tiếp tục thi công xây dựng trái phép nhiều hạng mục công trình với tên gọi là dự án “Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden”

Dù đã bị lập biên bản và yêu cầu dừng hoạt động, nhưng chủ đầu tư vẫn tự ý xây dựng thêm nhiều hạng mục mới

Qua ghi nhận thực tế, trên diện tích đất nông nghệp rộng hàng ngàn m2, chủ đầu tư đã tự ý san lấp mặt bằng, tiến hành xây dựng nhiều công trình kiên cố, khá đẹp, công phu, đường bê-tông phẳng lì cho xe vào ra dễ dàng. Dự án được triển khai để thu hút khách du lịch và các em học sinh tại các trường học trên địa bàn đến vui chơi và trải nghiệm.

“Sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện Gio Linh đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với các bên liên quan về hiện trường kiểm tra thực tế, đồng thời đã mời chủ đầu tư làm việc để có hướng xử ý cụ thể”, ông Song cho biết.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP