Thể thao

ĐT Indonesia kiện trọng tài sau trận hòa Bahrain

LĐBĐ Indonesia tuyên bố sẽ kiện trọng tài Ahmed Al Kaf lên FIFA vì những quyết định của vị ''vua áo đen'' trong trận đấu ĐT Bahrain gặp ĐT Indonesia.

Theo trang Bola.com, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định gửi đơn khiếu nại đối với trọng tài Ahmed Al Kaf, người điều khiển trận đấu Bahrain - Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Nguyên nhân là do quyết định gây tranh cãi của trọng tài Al Kaf khi kéo dài thời gian bù giờ quá lâu trong trận đấu trên sân vận động Quốc gia Bahrain.

Các cầu thủ Indonesia bức xúc với trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: Reuters).

Bahrain là đội mở tỷ số ở phút thứ 15. Tuy nhiên, Indonesia đã có màn lội ngược dòng ấn tượng khi ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 45+3 và 74. Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến gần cuối trận, giúp đại diện Đông Nam Á tràn trề hy vọng giành chiến thắng.

Ban đầu, trọng tài Ahmed Al Kaf chỉ định thêm 6 phút bù giờ, nhưng trận đấu không kết thúc ở phút 96 như dự kiến mà kéo dài đến phút 90+11. Trong thời điểm nhạy cảm, Bahrain đã kịp ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 90+9.

Ngay lập tức cầu thủ, ban huấn luyện Indonesia phản ứng mạnh mẽ với trọng tài Al Kaf, dẫn đến việc "vua áo đen" phải rút thẻ đỏ cho trợ lý HLV của ĐT Indonesia - Sumardji. Để đảm bảo an toàn, trọng tài Al Kaf đã được đội ngũ an ninh hộ tống rời khỏi sân nhằm tránh những rắc rối từ các cổ động viên Indonesia quá khích.

HLV Shin Tae Yong khẳng định trọng tài đã thiên vị đội chủ nhà Bahrain. (Ảnh: Reuters).

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cũng lên tiếng khẳng định trọng tài thiên vị ĐT Bahrain: "Tôi muốn nói về các quyết định của trọng tài. Nếu AFC muốn tiến xa hơn, thì các quyết định và khả năng làm chủ trận đấu của các trọng tài cũng cần cải thiện. Thời gian bù giờ hiệp 2 chỉ là 6 phút, nhưng cuối cùng lại kéo dài hơn 9 phút. Tôi nghĩ trọng tài đã thiên vị cho đội chủ nhà. Tôi nghĩ mọi người đều hiểu tại sao chúng tôi bức xúc với các quyết định của trọng tài trong trận đấu này".

Sau trận đấu ở Bahrain, ĐT Indonesia sẽ có trận đấu với ĐT Trung Quốc vào ngày 15/10.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP