Thể thao

Đội hình hai của MU thừa sức “cân” cả thế giới

Sở hữu dàn sao khủng với những cái tên như Depay, Herrera hay Mkhitaryan, đội hình hai của MU thừa sức khiến nhiều đội bóng trên thế giới phải ngại ngùng.


Đứng trong khung gỗ đội hình hai của MU là thủ thành Sergio Romero. Việc cạnh tranh với David De Gea cho vị trí thủ thành số một là bất khả thi. Tuy nhiên, với đẳng cấp và phong độ của mình, thủ môn số một của đội tuyển Argentina cũng khiến nhiều CĐV của Quỷ đỏ an tâm.

Sự trở lại đầy ấn tượng của Antonio Valencia khiến hậu vệ phải Matteo Darmian phải "lau chùi" băng ghế dự bị. Tuy nhiên với tư cách là cầu thủ chủ lực của ĐT Italia tại Euro 2016, Darmian luôn sẵn sàng khi Mourinho cần đến.

Eric Bailly và Daley Blind đang chơi cực kỳ ăn ý và chiếm trọn niềm tin của HLV Jose Mourinho, việc này dẫn đến Chris Smalling mất chỗ đứng. Nhưng trung vệ của ĐT Anh vẫn là chốt chặn đáng tin tưởng khiến nhiều "sát thủ" trên thế giới phải ngán ngẩm.

Đồng cảnh ngộ với Chris Smalling là trung vệ Phil Jones.

Rojo vừa trở lại sau chấn thương. Sự đa năng của anh khi vừa có thể chơi ở vị trí trung vệ, vừa có thể đá hậu vệ trái sẽ đem lại cho Mourinho rất nhiều sự lựa chọn.

Carrick đã lớn tuổi nhưng anh vẫn là một trạm trung chuyển bóng tuyệt vời của MU. Tài năng cùng kinh nghiệm của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng.

Pogba và Fellaini đang chơi cực hay ở vị trí giữa sân. Tuy nhiên nếu đội bóng cần chất sáng tạo, Herrera là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhãn quan chiến thuật cùng khả năng sút xa khá tốt của Herrera khiến Mourinho sẵn sàng tung anh vào sân để tạo ra độ mềm cho hàng tiền vệ.

Depay cần rất nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình. Cầu thủ người Hà Lan rất được trông đợi sẽ tạo đột biến ở hai cánh nhưng anh thi đấu phập phù và chưa chơi đúng phong độ của mình.

Tài năng trẻ Jesse Lingard có thể chơi ở hai bên cánh, hoặc vị trí hộ công. Sự đa năng cùng khả năng tạo đột biến của anh sẽ giúp Mourinho có thêm sự lựa chọn mỗi khi đội bóng thi đấu bế tắc.

Tài năng của Mkhitaryan đã được kiểm chứng ở Dortmund. Việc Mourinho cất cầu thủ này trên băng ghế dự bị là điều hoàn toàn có lý, không phải bởi phong độ mà vị HLV trưởng của Man United muốn tiền vệ của mình thoải mái nhất trước khi để sung trận.

Rashford đang là tương lai của Man United và đội tuyển Anh. Bàn thắng mang về 3 điểm trong trận đấu với Hull City đã nói lên tất cả. Dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho, chắc chắn tài năng trẻ này sẽ phát huy được hết phẩm chất của mình.

Tác giả bài viết: Thiên Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP