Thế giới

Đời cay đắng, tủi nhục của gái mại dâm Singapore

Phần lớn gái bán dâm thường bị khách hàng ôm siết, đẩy xuống giường, tát và quan hệ tình dục một cách thô bạo hay nhục mạ thậm tệ.

pros1 1310 1466754867
Sherry Sherqueshaa, một cựu gái bán dâm, hiện là thành viên của tổ chức bảo vệ quyền lợi cho gái mại dâm Singapore. The Project X. Ảnh: The New Paper


Trong một lần lang thang trên phố kiếm khách, Sherry Sherqueshaa, 25 tuổi, gặp một người đàn ông thô lỗ và bị ông ta đẩy ngã xuống đất khi đang làm giá. Chuyện nghe có vẻ nhỏ nhặt, nhưng với Sherry, nó khiến cô nhớ lại những câu chuyện bạo hành mà các đồng nghiệp đi trước từng trải qua.

"Bạn bè kể với tôi rằng họ từng bị khách đánh, đấm hay đẩy ngã xuống sàn, khiến tôi thấy vô cùng lo lắng. Khi ông ấy đẩy tôi, tôi đã nghĩ rằng đó sẽ chỉ là bước đầu trong chuỗi những hành vi bạo hành mà mình sắp phải nếm trải", cô nói.

Theo Stomp, các số liệu do Project X, một tổ chức bảo vệ uyền lợi cho gái mại dâm, thu thập được cho thấy số lượng gái mại dâm bị bạo hành đang ngày một gia tăng trong mấy năm gần đây.

Sherry, hiện làm nghiên cứu và viết chính cho tổ chức Project X, nói: "Ngày nào cũng vậy, lúc trở về nhà vào khoảng 4 hay 5h sáng, tôi lại đi tắm rửa thật sạch sẽ, cố gắng gột rửa hết các dấu vết trên cơ thể, rồi mới đi ngủ. Để đến ngày hôm sau, tôi gồng mình vượt qua tất cả để ra ngoài kia kiếm sống".

Bị coi khinh

Project X phân loại các hình thức bạo hành gái mại dâm thành nhiều dạng, nhưng Pearlyn, một người hành nghề mại dâm 6 tháng nay, nói rằng chỉ có duy nhất một dạng bạo hành mà thôi, đó chính là sự coi thường, khinh rẻ.

"Theo tôi, họ không cho rằng bán dâm thực ra cũng là một nghề. Vì thế, họ mới cả gan gây gổ, đánh đập chúng tôi bởi họ nghĩ chúng tôi sẽ không bao giờ đem chuyện đó báo cho cảnh sát. Chẳng có ai tôn trọng công việc mà chúng tôi đang làm cả", Pearlyn, một cô sinh viên 20 tuổi nhỏ nhắn vừa nói vừa cười gượng.

Mặc dù cả Sherry và Pearlyn đều chưa bao giờ bị đánh đập, sự bạo hành về mặt tinh thần cũng để lại trong họ những vết sẹo khó lành.

"Bạo hành tinh thần sẽ trở thành một phần trong tiềm thức, và bạn phải sống với nó suốt đời", Pearlyn nói. "Người ta có thể kéo tóc chúng tôi, gọi tên và hạ nhục, xem chúng tôi như những món đồ hơn là một con người. Thậm chí, họ có còn đăng ảnh sau khi đã "làm chuyện ấy" lên mạng với những lời lẽ bình luận xúc phạm. Bạn chẳng khác gì một món đồ chơi tình dục với họ cả".

Sherry cũng không quên được việc bị một ông khách chửi là "bẩn thỉu" khi biết cô thực ra là người chuyển giới.

"Việc đó khiến tôi thắc mắc phải chăng mình bẩn thỉu tới mức họ không thể chấp nhận nổi. Tôi cảm thấy giá trị con người mình bị hạ thấp", cô tâm sự.

Lo sợ bị bạo hành, Sherry cuối cùng chuyển qua làm việc cho Project X. Cô hy vọng sẽ giúp được các công nhân tình dục học cách tự bảo vệ mình.

Nhưng với Pearlyn, nếu so sánh với khoản thu nhập từ công việc làm thêm, số tiền khá lớn nhờ bán thân giúp cô có đủ dũng khí để vượt qua nỗi ám ảnh về tinh thần này. Cô sinh viên trẻ cho biết cô chấp nhận tất cả "để giải quyết các rắc rối về tài chính".

'Nhiều vụ bạo hành không được trình báo'

Dựa trên các số liệu do Project X thu thập thì số lượng gái bán dâm tố cáo bị lạm dụng tăng lên nhiều trong suốt những năm qua. Trong năm 2015, tổ chức này đã nhận được báo cáo của 72 vụ việc, trong khi năm 2014 thì chỉ có 40 vụ và 2013 thì chỉ có 10. Tuy nhiên, chỉ 17 trong 72 vụ này được chuyển lên cảnh sát.

Giám đốc cấp cao về luật pháp và chính sách của Tổ chức Ân xá Singapore, ông Tawanda Mutasah, nói: "Tại nhiều nơi trên thế giới, gái mại dâm không được luật pháp bảo vệ, và phải đối mặt với tình trạng bạo hành nhân quyền thậm tệ".

Vanessa Ho, 28 tuổi, điều phối viên của Project X, cho rằng việc ngày càng có nhiều gái bán dâm tố cáo bị lạm dụng đồng nghĩa với việc tổ chức đã chủ động hơn trong mục tiêu giúp mọi người tìm tới họ để trình báo, để được lắng nghe và ủng hộ nếu các nhạn nhân muốn tìm sự công bằng.

Ho cũng thừa nhận tổ chức mới chỉ tiếp cận được với rất ít trong số 15.000 gái mại dâm đang hoạt động ở Singapore.

Cựu gái bán dâm Sherry Sherqueshaa chia sẻ trước đây, cô phải đối mặt với những lời lẽ nhục mạ, coi khinh nhiều như cơm bữa. "Những gì mà bạn bè tôi kể lại thường là họ bị khách hàng ôm siết lấy, đẩy xuống giường, tát và quan hệ một cách thô bạo hay tương tự thế", Sherry nói với The New Paper.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP