Du lịch

Độc đáo ngôi chùa mang kiến trúc nhà thờ có 1-0-2 ở Thái Lan

Phong cách độc đáo của ngôi chùa đã thu hút không ít du khách hiếu kỳ.

Thái Lan với biệt danh “xứ sở chùa Vàng” từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm du lịch tâm linh đầy tráng lệ, độc đáo. Nhưng Wat Niwet Thammaprawat không phải là một ngôi chùa thông thường. Nằm trên bờ sông Chao Phraya ở Ayutthaya, Wat Niwet Thammaprawat là ngôi chùa Phật giáo duy nhất ở Thái Lan được thiết kế giống như một nhà thờ phương Tây.

Wat Niwet Thammaprawat là một trong nhiều công trình kiến ​​trúc chịu ảnh hưởng của châu Âu được xây dựng dưới thời trị vì của Vua Chulalongkorn.

Việc xây dựng Wat Niwet Thammaprawat được hoàn thành vào năm 1878, dưới thời trị vì của Vua Chulalongkorn (Rama V). Với thiên hướng kiến ​​trúc châu Âu, triều đình khi đó đã thuê một kiến ​​trúc sư người Ý, Joachim Grassi, để thiết kế tòa nhà được coi là ngôi đền hoàng gia cho Cung điện Bang Pa-In ở phía đối diện sông.

Wat Niwet Thammaprawat mang một số chi tiết thường được bắt gặp trong nhà thờ Thiên chúa giáo hơn là một ngôi chùa Phật giáo.

Vua Chulalongkorn được biết đến là vị vua hiện đại hóa, là người đi trước thời đại và vẫn là một nhân vật được tôn kính ở Thái Lan cho đến ngày nay.

Đặc điểm hấp dẫn của tu viện này là nó được trang trí theo phong cách phương Tây. Sảnh truyền chức giống như một nhà thờ Thiên chúa giáo với mái dốc kiểu gothic. Cửa sổ bên trong không gian của ngôi chùa được làm đẹp bằng kính màu sặc sỡ khắc họa hình ảnh của Vua Rama V.

Những ngọn tháp và cửa sổ kính màu tạo sự tương phản nổi bật với các đặc điểm thiết kế tiêu chuẩn thường thấy ở các ngôi chùa khác của Thái Lan.

Tượng Phật chính được gọi là "Phra Buddha Narumol Dhammopas" nằm trên bệ thạch cao tương tự như Thánh giá. Đối diện với đền thờ Phra Khanthararat, có một ngôi đền khác có tượng Phật bằng đá ngồi trên một con rồng Naga. Đây là một bức tượng Phật cổ có tuổi đời hơn một nghìn năm và được chế tác vào thời Lopburi bởi một người thợ thủ công Khmer.

Tượng Phật trong khu vực chính điện.

Kiến trúc lộng lẫy của ngôi chùa thu hút du khách đến tham quan.

Điểm đặc biệt khác của Wat Niwet Thammaprawat là cách tiếp cận ngôi chùa này. Vì nằm trên một hòn đảo đối diện với cung điện Hoàng gia với một nhánh sông ngăn cách ở giữa, nên một hệ thống cáp treo nhỏ đã được lắp đặt cho việc di chuyển, chúng được điều khiển bởi các nhà sư của chùa.

Đường đến Wat Niwet Thammaprawat là một hành trình thú vị khi du khách sẽ được đi cáp treo qua sông.

Mỗi cáp treo có sức chứa từ 6 - 8 người và hoàn toàn miễn phí, mọi sự đóng góp đều là tùy hỉ. Với kiến trúc độc đáo một ngôi chùa mang phong cách nhà thờ, Wat Niwet Thammaprawat là một trong những điểm tham quan tôn giáo không thể bỏ qua ở Ayutthaya, lôi cuốn nhiều du khách cả trong và ngoài nước ghé thăm.


Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP