Trong tỉnh

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An tham quan di tích lịch sử cách mạng Lào

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Lào, chiều nay (3/4), đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An đã đến tham quan di tích lịch sử cách mạng Lào.

Từ ngày 3 đến ngày 7/4/2023, ông Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu có chuyển thăm và làm việc tại một số tỉnh của nước CHDCND Lào.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An thăm khu di tích lịch sử cách mạng tại huyện Viêng Xay, Lào (ảnh: THNA)

Chiều nay (3/4), đoàn công tác đã đến tham quan di tích lịch sử cách mạng tại huyện Viêng Xay. Đây là khu căn cứ của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào trong giai đoạn từ năm 1964 - 1973. Hiện nay, khu di tích lịch sử còn lưu giữ nhiều hình ảnh, tư liệu về cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc vĩ đại của đất nước Lào.

Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã đi thăm hệ thống hang động, nơi ăn ngủ, làm việc các lãnh đạo Đảng Nhân dân Cách mạng Lào được nối liền với phòng họp Bộ Chính trị bởi con đường đào xuyên núi dài 42km do bộ đội công binh Việt Nam thực hiện năm 1967.

Huyện Viêng Xay có 90% diện tích là đồi núi với gần 500 hang động tự nhiên, nơi đây từng được chọn làm căn cứ hoạt động cách mạng của các vị lãnh đạo tiền bối Đảng, Nhà nước và các bộ, ban, ngành của Lào (ảnh: THNA)

Tại thời điểm đoàn công tác đến thăm, khu di tích lịch sử còn lưu giữ và trưng bày nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản cùng Hoàng thân Xu Pha Nu Vông; tuyển tập Hồ Chí Minh và những món quà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng cho lãnh đạo nước bạn.

Tác giả: T.T (t/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP