Số hóa

Độ Mixi mất kênh Youtube hơn 7,3 triệu người theo dõi

Sáng 2/4, mạng xã hội xôn xao trước thông tin kênh Youtube của Độ Mixi bị hacker đổi tên, chiếm quyền điều khiển và đăng tin lừa đảo về tiền ảo.

Khoảng 7h sáng nay 2/4, Gamer Độ Mixi - tên thật Phùng Thanh Độ bất ngờ thông báo trên group cá nhân về chuyện anh bị hack kênh YouTube “Mixigaming” đang sở hữu hơn 7,3 triệu người theo dõi.

Khi truy cập vào kênh Youtube này, các video do Độ Mixi đăng tải đều đã bị ẩn đi. Thay vào đó, hacker đổi tên kênh thành Ripple, ảnh bìa và ảnh đại diện của kênh cũng đã bị thay đổi. Truy cập vào các video trên kênh đều được dẫn tới một kênh hoàn toàn khác với những video về tiền điện tử nước ngoài.

Thậm chí, trong sáng nay, kênh này còn có 2 luồng phát sóng trực tiếp với các hình ảnh trong video giả livestream được cắt ghép từ những đoạn phỏng vấn, podcast của ông Brad Garlinghouse - CEO Ripple. Đính kèm với nội dung của video là đường link của hacker, kêu gọi người xem hãy gửi tiền mã hoá để được nhận thưởng gấp đôi. Tuy nhiên, người xem cũng cần lưu ý đây là đường link độc, dẫn tới những trang web nguy hiểm mà người dùng dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Với lượng người theo dõi khủng nên ngay khi kênh Mixigaming đăng tải video trực tiếp đã thu hút số lượng người xem lớn, có những thời điểm đạt hơn 100.000 người xem cùng một lúc.

Youtuber Độ Mixi bị hack kênh Youtube hơn 7,3 triệu người theo dõi

Trên các trang mạng xã hội, bài đăng xác nhận kênh Youtube bị hack của Độ Mixi cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bất ngờ và lo lắng trước thông tin này.

Độ Mixi - Phùng Thanh Độ là một streamer, youtuber nổi tiếng trong giới game thủ Việt với biệt danh “Tộc trưởng”. Anh cùng với Xemesis, Pewpew, ViruSs được mệnh danh là “Tứ hàng livestream”. Anh sở hữu kênh Youtube Mixigaming được lập từ năm 2012, đến nay đã có với hơn 7 triệu người theo dõi. Nội dung trên kênh chủ yếu là các video về game, chia sẻ về cuộc sống cá nhân cũng như các video về du lịch.

Các video của Độ Mixi dù đăng tải ở khung giờ nào cũng nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng không thua kém bất kỳ ngôi sao Vbiz nào.

Được biết, trước Độ Mix, một số kênh Youtube của Trấn Thành, Hồ Quang Hiếu, Lý Hải… cùng nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng bị hack kênh Youtube và phát video tặng tiền số lửa đảo.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: Độ Mixi ,youtuber ,Hacker

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP