Pháp luật

Điều tra lại vụ án giết người xong lại đưa nạn nhân... đi cấp cứu

Xét thấy yêu cầu của cơ quan kiểm sát có căn cứ nên HĐXX đã ra quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại.

Sáng 21/4/2017, Tòa án nhân dân huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Dương Quang Long (SN 1966, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Long và chị Lê Thị Lệ (SN 1969, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An, huyện Long Hồ) cùng hành nghề mua bán quần áo ở các chợ trong huyện. Thời gian mua bán chung, Long đã nảy sinh tình cảm đơn phương với chị Lệ, còn chị Lệ chỉ xem Long như đồng nghiệp.

Từ đó, Long được cho là đã nảy sinh ý định giết anh Nguyễn Văn Kỷ (SN 1970 là chồng chị Lệ, ngụ cùng địa chỉ trên) để được yêu chị Lệ.


Bị cáo Long tại phiên tòa

Khoảng 4 giờ 30 phút rạng sáng 29/12/2016, do biết thời gian này chị Lệ đã đi bán đồ, hai con anh Kỷ học ở xa không có nhà nên Long giấu một khúc gỗ gài khoảng 60cm, đường kính khoảng 4cm vào thắt lưng rồi điều khiển xe mô tô biển số 64H3-7291 đến nhà anh Kỷ, giả vờ hư xe để nhờ anh Kỷ sửa xe giúp.

Lợi dụng lúc anh Kỷ không để ý Long đã dùng khúc cây đem theo đập 2 cái vào đầu anh Kỷ. Lúc đó anh Kỷ la lên “có gì đó rơi trúng đầu em anh Long ơi” nên con gái anh Kỷ ở trong nhà nghe thấy liền chạy ra thì thấy Long bồng cha mình vào nhà.

Do trước đó con gái anh Long về thăm nhà và ngủ lại đó. Ngay lập tức con gái anh Kỷ kêu người đến giúp cùng với Long đưa anh Kỷ đi cấp cứu.

Theo giám định tỷ lệ thương tật mà Long gây ra cho anh Kỷ là 5%. Trong quá trình điều tra Long đã thừa nhận mọi hành vi của mình và nhờ gia đình đến khắc phục cho bị hại 50 triệu đồng.

Tại tòa, trong quá trình xét hỏi, xét thấy lời khai của bị cáo và những người làm chứng có nhiều mâu thuẫn nên phía Viện kiểm sát đã xin HĐXX rút hồ sơ để điều tra lại.

Tác giả bài viết: Nguyễn Khoát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP