Trong nước

Đề nghị công nhận liệt sĩ đối với người đàn ông lao vào đám cháy cứu hàng xóm tại Phan Thiết

Ngoài việc tham gia hỗ trợ nạn nhân vụ cháy rồi không may bị tử vong, ông Đốn nhiều lần tham gia công tác thiện nguyện ở địa phương, từng cứu đuối nước, hỗ trợ người dân gặp nạn.

Ngày 2-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã có công văn chỉ đạo về việc lập thủ tục đề nghị xét công nhận liệt sĩ đối với công dân tham gia cứu hàng xóm trong vụ cháy tiệm sửa xe tại TP Phan Thiết.

Theo đó, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, khẩn trương nghiên cứu kiến nghị của Công an tỉnh để tham mưu đề nghị xét duyệt công nhận liệt sĩ đối với công dân Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, trú xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết).

Trước đó, trong ngày 1-9, đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đã ký công văn số 1346/BC-CAT trình UBND tỉnh chỉ đạo hoàn chỉnh hồ sơ để đề nghị công nhận liệt sĩ đối với ông Đốn.

Lãnh đạo Công an Bình Thuận, UBND TP Phan Thiết đến viếng, chia buồn cùng gia đình ông Đốn

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận, khi vụ cháy tiệm sửa xe trên đường Hải Thượng Lãn Ông (nối dài, thuộc xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết) xảy ra, bà Phạm Thị Bảo Trâm (SN 1991, chủ nhà) cùng 2 con trai đang mắc kẹt bên trong. Lúc này, ông Nguyễn Hữu Đốn là hàng xóm phát hiện vụ cháy đã lao vào cứu 3 mẹ con bà Trâm thì bị điện giật tử vong.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc quan tâm, xem xét công nhận liệt sĩ đối với công dân có hành động dũng cảm, hy sinh bản thân để cứu người, Công an Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan lập thủ tục đề nghị công nhận liệt sĩ đối với ông Nguyễn Hữu Đốn để kịp thời động viên gia đình.

Theo tìm hiểu, ông Đốn trước giờ làm thợ hồ, sau đó công việc gián đoạn nên chuyển qua giao bia, nước khoáng cho anh trai. Thời điểm vụ cháy xảy ra vào chiều 31-8, ông Đốn cũng vừa đi giao nước về. Lúc này, gia đình ông Đốn đang dọn cơm ăn tối, nghe mọi người tri hô, ông Đốn bỏ dở chén cơm, lao về hướng đám cháy để cứu người nhưng không may bị điện giật.

Sự ra đi đột ngột của ông Đốn để lại niềm tiếc thương, mất mát to lớn cho cho gia đình, hàng xóm. Trong đó, vợ và 2 người con của ông mất đi điểm tựa tin cậy.

Đại diện Ban điều hành thôn Xuân Tài (xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết) cho biết ông Đốn hàng ngày rất hòa đồng với hàng xóm, nhiệt tình trong công việc thiện nguyện. Trước vụ cháy, ông Đốn cũng nhiều lần hỗ trợ cứu người trong các vụ đuối nước, tai nạn cho người dân địa phương. "Khi hay tin hành động dũng cảm của ông Đốn, nhiều người kể cả không quen biết đã tới viếng, động viên gia đình nạn nhân vì cảm phục tấm lòng của ông" – đại diện thôn Xuân Tài nói.

Tác giả: Châu Tỉnh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP