Trong nước

Đề nghị công an điều tra vụ "mất tích" 3.700 cuốn sách của thư viện xã

Hơn 3.700 cuốn sách, báo (chủ yếu là sách) của thư viện xã Bàu Chinh (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bỗng dưng "mất tích".

Ngày 26/2, UBND xã Bàu Chinh đã có báo cáo UBND huyện Châu Đức về vụ bị mất hơn 3.700 cuốn sách, báo thuộc thư viện của Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) xã Bàu Chinh và đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Vụ việc xảy ra tại UBND xã Bàu Chinh (Ảnh: Mộc Trần)


Theo báo cáo, Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Bàu Chinh được UBND huyện đầu tư xây mới cuối năm 2021. Do đó, toàn bộ sách, báo (chủ yếu là sách) được dời về để tạm tại hội trường UBND xã Bàu Chinh. Qua kiểm kê, có khoảng 3.728 cuốn sách, báo các loại với nhiều kích cỡ khác nhau.

Tháng 4/2022, hội trường UBND xã sửa chữa nên tiếp tục dời sách, báo ra tạm bên ngoài. Khi hội trường sửa xong, UBND xã bố trí phòng làm việc của Đài truyền thanh và giao trách nhiệm cùng chìa khóa cho một cán bộ quản lý.

Đến ngày 23/2 vừa qua, Trung tâm VHTT-HTCĐ xã Bàu Chinh xây dựng hoàn thành và muốn đưa số sách, báo trở lại trưng bày trong thư viện thì phát hiện số sách, báo "mất tích". Sau đó, Trung tâm liên lạc với cán bộ giữ chìa khóa nhưng người này cũng không biết số sách, báo ở đâu.

Tác giả: Mộc Trần

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP