Đẹp

Để có làn da đẹp, bạn cần sử dụng kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng nên là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn. Không chỉ là biện pháp bảo vệ da khỏi bức xạ, tia cực tím gây ung thư da mà kem chống nắng còn là thứ thiết yếu hàng ngày.

Mọi người thường có xu hướng chỉ sử dụng kem chống nắng trong mùa hè khi bước ra khỏi nhà, nhưng việc hạn chế sử dụng kem chống nắng trong một vài ngày hoặc một mùa cụ thể là một sai lầm khủng khiếp.

Lời nhắc nhở này của giới chuyên gia nghe có vẻ nhàm, nhưng bạn cần thoa kem chống nắng khi ở trong nhà và ngay cả vào buổi sáng nhiều mây se lạnh. Có nắng hay không có nắng, thời tiết không thay đổi thực tế là bạn luôn tiếp xúc với tác hại của tia UV. Nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thực của mình.

Không dùng kem chống nắng khi ra ngoài trời là một sai lầm.

TS Ajay Rana, bác sĩ da liễu và thẩm mỹ nổi tiếng thế giới đã nói chuyện với HealthShots về tầm quan trọng của kem chống nắng: ‘Kem chống nắng cung cấp một phổ rộng để chống lại cả tia UVA (lão hóa) và UVB (đốt cháy) của mặt trời. Vì vậy, hãy luôn tìm kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn vì nó bảo vệ da khỏi tia UV.

Sự suy giảm của tầng ôzôn đã làm tăng nguy cơ bị tổn thương do tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời và kem chống nắng ngăn chặn các tia này, làm giảm khả năng bị cháy nắng. Trên thực tế, thoa kem chống nắng hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da’,

Nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của kem chống nắng, nhưng vẫn có xu hướng bị sạm da vì nắng, có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm. Da của bạn dễ bị tổn thương nếu bạn không tuân theo các nguyên tắc sau:

1. Thoa một lớp kem chống nắng mỏng

Thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ lên mặt và cơ thể là điều bạn phải làm thường xuyên, phần lớn là để bảo vệ bản thân khỏi tia UV và các tác dụng phụ của chúng. Lớp kem chống nắng mỏng dễ bị trôi đi, dẫn đến việc da không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời.

Lớp kem quá mỏng không bảo vệ được da dưới ánh nắng mặt trời.

2. Không thoa lại kem chống nắng

Mong đợi một lần thoa kem chống nắng có thể bảo vệ bạn khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời là một điều hoang đường. Kem chống nắng có thể bị trôi khá dễ dàng do đổ mồ hôi hoặc tiếp xúc với quần áo, da và nước. Để đảm bảo kem chống nắng của bạn cung cấp đủ sự bảo vệ, hãy nhớ thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.

3. Không thoa kem chống nắng trước khi bước ra ngoài

Da của bạn có thể mất 15 phút đến nửa giờ để hấp thụ kem chống nắng, từ đó bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời gay gắt. Vì vậy, hãy luôn lên kế hoạch và thoa nó ít nhất 15 phút trước khi bước ra ngoài.

Da của bạn có thể mất 15 phút đến nửa giờ để hấp thụ kem chống nắng.

4. Không thoa kem chống nắng khi trang điểm

Mặc dù hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm đã nhận ra tầm quan trọng của kem chống nắng và giới thiệu chỉ số SPF trong các sản phẩm của họ, nhưng chúng có nồng độ rất thấp.

Vì vậy, sử dụng kem chống nắng trong quá trình chuẩn bị trước khi trang điểm cho da là điều cần thiết nếu bạn muốn chăm sóc da mặt toàn diện. Nhưng, một vấn đề khác đi kèm với trang điểm là thất bại trong việc thoa lại kem chống nắng. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt giúp bạn bảo vệ da mà không làm cho lớp trang điểm bị loang lổ.

5. Không chú ý chỉ số SPF

Sử dụng đúng chỉ số SPF là chìa khóa để có làn da khỏe đẹp. Hầu như mọi người có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng các sản phẩm kem chống nắng có SPF cao sẽ bảo vệ mình nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên thuộc lòng thông tin này: SPF 30 chặn gần 97% tia UVB, trong khi SPF 50 chặn khoảng 98% và SPF 100 chặn khoảng 99%. SPF 30 là mức bảo vệ tối thiểu mà da của bạn cần, nhưng hãy sử dụng kem chống nắng có SPF cao hơn khi bạn bước ra ngoài trong thời gian dài.

Sử dụng đúng chỉ số SPF là chìa khóa để có làn da khỏe đẹp.

6. Không mua kem chống nắng theo loại da

Nếu bạn thuộc loại da nhờn và kem chống nắng khiến bạn đổ mồ hôi, hãy chọn loại có SPF phù hợp. Kem chống nắng được chia thành hai loại: một loại là hóa học (chứa các thành phần như octinoxate và oxybenzone hoạt động như bộ lọc ánh nắng mặt trời).

Loại thứ hai là vật lý (chứa oxit kẽm và titanium dioxide bảo vệ da về mặt vật lý). Tuy nhiên, một số người bị dị ứng với các sản phẩm hóa học, vì vậy hãy luôn thử một lượng nhỏ sản phẩm trên cổ tay để kiểm tra các phản ứng.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP