Đẹp

7 lý do nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Nhiều người cho rằng cứ đến mùa hè khi nắng trở nên gay gắt hơn thì mới lao đi tìm hiểu và sử dụng kem chống nắng. Trên thực tế, việc sử dụng kem chống nắng không nên chỉ áp dụng vào mùa hè. Vào bất cứ mùa nào trong năm chúng ta cũng nên sử dụng kem chống nắng như một hàng rào bảo vệ da dưới tác động của ánh mặt trời.

Sau đây là 7 sự thật thú vị chứng minh cho bạn thấy việc sử dụng kem chống nắng là thực sự cần thiết:

Bảo vệ da khỏi những tia UV độc hại

Sự yếu đi của tầng ô-zôn ngày càng nâng cao hơn nguy cơ mà con ngừoi bị ảnh hưởng bởi các tia có hại từ mặt trời. Mặc dù bạn cần ánh nắng mặt trời để cung cấp lượng Vitamin D hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải đặt sức khỏe của mình vào tình trạng nguy hiểm! Bôi kem chống nắng thực sự ngăn chặn các tia có hại này xâm nhập vào da và gây ra các rối loạn về da.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Tất cả chúng ta đều thích sở hữu làn da trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh. Và, đây là một trong những lý do thuyết phục nhất để bắt đầu sử dụng kem chống nắng. Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn và đường nhăn. Các nghiên cứu tiết lộ rằng những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa này thấp hơn 24% so với những người không dùng kem chống nắng và không thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

Giảm nguy cơ ung thư da

Mặc dù bắt đầu sử dụng kem chống nắng chủ yếu vì lý do làm đẹp, nhưng lợi ích của phương pháp làm đẹp này lại vô cùng ấn tượng. Hãy thoa kem chống nắng hàng ngày, hàng ngày và hàng tháng để bảo vệ làn da khỏi nguy cơ mắc các loại ung thư da, đặc biệt là ung thư tế bào hắc tố. Đây là loại ung thư da tồi tệ nhất, có thể đe dọa đến tính mạng của phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20.

Giảm các đốm trên khuôn mặt

Bôi kem chống nắng nhiều lên mặt để ngăn ngừa sự bắt đầu của vết thâm và nổi gân đỏ gây khó chịu. Đây cũng là điều cần thiết để ngăn ngừa sự khởi phát của mụn trứng cá và các tác hại do tia nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy, việc bảo vệ làn da dứoi tác động của ánh mặt trời còn giảm thiểu nguy cơ làm đậm màu các vết nám, tàn nhang – kẻ thù của rất nhiều chị em phụ nữ.

Ngăn ngừa cháy nắng

Cháy nắng làm da yếu đi, dễ gây ra các vết thâm. Da của bạn có thể bị bong tróc, sưng tấy, mẩn đỏ, nổi mề đay và ngứa nhiều lần. Và, điều này xuất phát từ ảnh hưởng của tia UVB. Các mụn nước có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí 'Annals of Epidemiology' vào tháng 8 năm 2008 cho thấy rằng các vết cháy nắng lặp đi lặp lại thực sự có thể khiến bạn có nguy cơ cao mắc ung thư hắc tố gây chết người.

Tăng cường sức khỏe của làn da

Các protein thiết yếu của da chẳng hạn như collagen, keratin và elastin được bảo vệ bởi kem chống nắng. Những protein này cần thiết để giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng kem chống nắng của bạn có oxit titan trong đó để mang lại những lợi ích này cho da.

Kem chống nắng cung cấp sự bảo vệ tốt hơn so với một chiếc áo chống nắng

Bạn không thể bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách mặc một chiếc áo chống nắng dài tay che phủ toàn cơ thể! Bạn có biết rằng một chiếc váy cotton, đặc biệt là khi ẩm ướt, không có khả năng bảo vệ khỏi các tia có hại của mặt trời? Chỉ cần thoa bổ sung một lượng kem chống nắng dưới trang phục hiệu quả chống nắng sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Chưa kể đến việc sử dụng những chiếc áo chống nắng lùm xùm còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất ATGT.

Không chỉ có 7 lợi ích nêu trên, kem chống nắng còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời để bảo vệ da. Vì vậy không nên bỏ quên bước này trong chu trình dưỡng da hằng ngày.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP