Cuộc sống

Đây là những lí do tại sao nhiều cặp đôi không thích ở chung với bố mẹ chồng

Có nên ở với bố mẹ chồng hay không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được quyết định đúng đắn.

Ở với bố mẹ chồng cũng có những thuận lợi, tuy nhiên để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc và có được một tương lai bền vững, cả hai nên quyết định ở riêng.

Mâu thuẫn “Mẹ chồng nàng dâu"

1
Ảnh minh họa: Internet

Xung đột “mẹ chồng nàng dâu” đã trở thành nỗi lo muôn thủa của nhiều phụ nữ. Khi ở chung với bố mẹ chồng, các nàng dâu luôn phải giữ ý tứ và biết chiều lòng mẹ để có được cuộc sống vui vẻ. Nhiều gia đình vì mẹ chồng và con dâu không thể hòa hợp được nên thường xuyên tranh cãi, bất đồng quan điểm. Nhiều nàng dâu rất bận rộn với công việc ở ngoài nhưng khi về nhà dù có mệt mỏi đến đâu cũng phải biết lo toan mọi thứ tươm tất. Chẳng có mẹ chồng nào chấp nhận một nàng dâu về nhà lại không biết dọn dẹp, quán xuyến gia đình.

Gia đình không thể hạnh phúc được khi có quá nhiều xích mích trong cuộc sống.

Hạn chế không gian riêng tư của vợ chồng

Khi ở với bố mẹ chồng, tất cả mọi vấn đề của vợ chồng như chuyện học hành của con cái, công việc, đi chơi.... bố mẹ đều dễ dàng góp ý vào. Vợ chồng cũng không thể thoải mái thể hiện tình cảm cho nhau ở mọi lúc, mọi nơi mà phải luôn dè dặt. Tình cảm vợ chồng rất cần những giây phút ngẫu hứng, những cử chỉ ân ái với nhau, ba mẹ sẽ trở thành khoảng cách vô hình giữa hai vợ chồng.

Dễ bị bố mẹ áp đặt, quản lý

Khi ở cùng với bố mẹ, đống nghĩa với tất cả mọi thứ như đi đâu, làm gì, quyết định như thế nào... đều chịu sự quản lý, áp đặt của bố mẹ. Nếu không tuân thủ, bố mẹ sẽ cảm thấy không được tôn trọng và tức giận. Lúc này, gia đình rất dễ xảy ra “chiến tranh lạnh”.

Vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn

Giữa vợ và mẹ anh chọn ai?

Em đúng, còn mẹ mới là người có lỗi!

Anh quá bênh vực cho mẹ!
2
Ảnh minh họa: Internet

Người chồng sẽ có lúc ở trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi vì phải đứng ra phân xử thật khéo léo cho mẹ và vợ. Ai đúng, ai sai cuối cùng người chồng cũng phải "chịu trận" vì không muốn người phụ nữ nào buồn lòng.

Nếu người chồng không tâm lý, thì tình cảm vợ chồng khó mà thuận hòa, bền chặt.

Vợ chồng không thể tự lập, khó để trưởng thành

Vợ chồng chỉ có thể tự lập khi không còn quá phụ thuộc vào sự giúp đỡ của gia đình. Khi ở với bố mẹ chồng, đàn ông sẽ không bao giờ đụng chân, đụng tay vào việc nhà. Tất cả mọi việc đều có vợ và mẹ làm hộ. Nếu vợ quá bận rộn và mệt, đàn ông cũng không phải dọn dẹp vì chẳng có người mẹ nào nhìn thấy con trai làm về mệt lại phải làm việc nhà cả.

Đàn ông sẽ không học được cách chia sẻ và giúp đỡ cho vợ của mình. Dần dần nó trở thành thói quen xấu ỷ lại.

Khi vợ chồng ở riêng, đàn ông sẽ trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn. Vì họ luôn suy nghĩ, mình là trụ cột chính trong gia đình. Mọi việc lớn nhỏ hai vợ chồng phải tự trao đổi và quyết định. Nếu vợ có bận hay ốm đau thì người chồng cũng phải xắn tay vào làm việc nhà, lo cho con cái, chăm sóc cho vợ...

Tác giả bài viết: Theo GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP