Đẹp

Dành 15 phút đi kiễng chân mỗi ngày bạn nhận được lợi ích gì?

Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 10-15 phút thực hiện hành động đơn giản này, cơ thể sẽ nhận về nhiều lợi ích bất ngờ.

Kiễng chân hay còn gọi là nhón chân, tức là bạn đứng thẳng, phần bàn chân trước chạm đất. Khi đó bắp chân sẽ giúp nâng gót chân cùng với cơ thể bạn.

Bạn có thể thực hiện kiễng chân ở bất cứ nơi đâu. (Nguồn: Aboluowang)

Bạn thực hiện động tác này và đi lại trong khoảng 2 phút rồi đưa bàn chân trở lại trạng thái bình thường khoảng 1 phút, sau đó lại lặp lại hành động cho tới khi tổng thời gian thực hiện thao tác khoảng 10-15 phút.

Hành động kiễng chân này vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Dưới đây là những công dụng bạn nhận được khi thực hiện nó.

Giảm phù nề chân

Xung quanh chúng ta, nhiều người thói quen ngồi lâu mà không vận động. Nếu ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở chi dưới, dễ gây phù nề chân.

Khi bạn dành 15 phút mỗi ngày thực hiện hành động đi kiễng chân, có thể giúp kích thích kinh mạch ở chân, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tốt tình trạng phù nề ở chân, đôi chân của bạn sẽ thoải mái và thư giãn hơn.

Bổ thận khí

Nếu thận khí trong cơ thể không đủ, thường sẽ có biểu hiện sợ lạnh, chân dưới phù nề, sức đề kháng và khả năng miễn dịch sẽ dần dần giảm sút, dễ bị suy nhược và ốm yếu.

Nếu bạn có thể kiên trì đi kiễng chân 15 phút mỗi ngày sẽ rất có ích trong việc bổ sung thận khí. Lý do, trong quá trình đi kiễng chân, nó có thể giúp kích thích kinh mạch ở chân, giúp khai thông các kinh mạch, giúp đạt mục đích bổ sung thận khí.

Bảo vệ mạch máu

Nhiều người hình thành thói quen làm việc, nghỉ ngơi và ăn uống không tốt trong cuộc sống hàng ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể và dễ gây ra các bệnh về mạch máu như tắc nghẽn mạch máu, có hại cho sức khỏe của cơ thể.

Hành động kiễng chân có thể giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong cơ thể, từ đó đạt được mục đích bảo vệ mạch máu, máu lưu thông thông suốt, tránh được đột quỵ.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP