Thế giới

Đang viếng mộ trùm băng đảng ma túy, 5 người bất ngờ bị bắn chết

5 người bị bắn chết khi tới viếng mộ của một trong những trùm băng đảng ma túy khét tiếng nhất của Mexico.

Khoảnh khắc các tay súng bắn chết 5 người thăm mộ trùm ma túy.

Video gây sốc cho thấy hai chiếc SUV tiến đến gần ngôi mộ của Arturo Beltran-Leyva, trùm băng đảng Beltran-Leyva tại nghĩa trang Humaya Gardens ở thành phố Culiacan, Mexico.

Các tay súng bước khỏi xe, nã đạn vào 5 người đang đứng trước mộ. Cảnh sát Mexico không tiết lộ thời điểm diễn ra vụ xả súng và danh tính các nạn nhân.

Nghĩa trang Humaya Gardens là nơi nhiều trùm xã hội đen được chôn cất và những ngôi mộ xa hoa của họ thậm chí còn đắt tiền hơn các ngôi nhà bình thường khác trong khu vực.

Arturo Beltran-Leyva, 48 tuổi, bị bắn chết trong cuộc đọ súng với đặc nhiệm Mexico vào ngày 16/12/2009. Cái chết đánh dấu sự sụp đổ của một trong những băng đảng quyền lực nhất thời điểm đó.

Trùm ma túy Arturo Beltran-Leyva.

Kể từ những năm 1990, băng đảng Beltran-Leyva đã hợp tác cùng băng Sinaloa để vận chuyển cocaine và ma túy đá vào Mỹ. Beltran-Leyva cũng thống trị thị trường ma túy ở phía tây Mexico và đứng hàng sau hàng loạt vụ giết người. Dưới sự chỉ đạo của Beltran-Leyva, băng đảng can thiệp vào chính trị và hệ thống cảnh sát, tòa án ở Mexico.

Nhưng Beltran-Leyva ngừng hợp tác với băng Sinaloa vào năm 2008, đánh dấu một trong những giai đoạn đẫm máu nhất trong lịch sử Mexico, chỉ 6 năm sau khi El Chapo lập một liên minh gồm 25 băng nhóm buôn bán ma túy.

Vài tuần sau cái chết của Arturo Beltran-Leyva, người anh em Carlos Beltran-Levya cũng bị bắt. Băng đảng biến mất hoàn toàn vào tháng 10/2014, khi Hector Beltran-Leyva và Alfredo Beltran-Leyva bị dẫn độ sang Mỹ xét xử.

Alfredo Beltran-Leyva bị kết án tù chung thân hồi tháng 4/2017 và buộc phải trả 529 triệu USD cho chính phủ Mỹ.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP