Thể thao

Đảng viên Nguyễn Thị Oanh đã là thạc sĩ, bố mẹ làm nông, ở nhà cấp 4 toàn bằng khen, huy chương

Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc giành 4 HCV cho đoàn Việt Nam ở SEA Games 32 nhưng không phải ai cũng biết gia cảnh hết sức khó khăn của cô gái "vàng" trong làng điền kinh.

Nguyễn Thị Oanh: Nhà toàn bằng khen, huy chương nhưng vô cùng khó khăn

Nguyễn Thị Oanh sinh năm 1995, người xã Mỹ Hà, Lạng Giang, Bắc Giang. Cô là con thứ 7 trong gia đình có 8 người con. 6 chị gái của Oanh đều đã lập gia đình. Dưới Oanh còn em trai đang học cơ khí ở Hà Nội.

Bố mẹ Oanh sinh nhiều con nên cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Bố Oanh là ông Nguyễn Văn Chuyền (sinh năm 1956), từng đi bộ đội chống Mỹ.

Ông bảo, trước kia, nhà đông con nên ông từng phải đi làm thợ mộc để có thêm thu nhập. Đến năm 2000, vợ chồng ông mới có tiền làm căn nhà cấp 4 lợp ngói và ở đến bây giờ.

Nguyễn Thị Oanh "vô đối" trên đường chạy 10000m nữ. Ảnh: Hoàng Linh

Vợ chồng ông làm nghề nông, hiện kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Gia đình ông có khoảng 2 mẫu vườn đồi (trồng 100 cây vải thiều), có ao nuôi cá, nuôi lợn và 3 sào lúa.

Dù đã có tuổi, nhưng cuộc sống của vợ chồng ông vẫn còn vất vả. Hằng ngày, 2 vợ chồng vẫn bám vào mảnh vườn, đàn lợn và vài sào lúa để lo cho cuộc sống.

Ông Chuyền kể, Từ năm học lớp 9, lớp 10, Oanh đã khăn gói lên thành phố Bắc Giang để theo học môn điền kinh, bộ môn cô yêu thích.

Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành HCV ở nội dung chạy 10000m nữ. Ảnh: Hoàng Linh

Trong căn nhà cấp 4 đã ngả màu của Nguyễn Thị Oanh, tài sản đáng giá nhất là hàng chục tấm huy chương lớn nhỏ được đóng trong tủ kính treo lên tường và vô số bằng khen của Oanh đã đạt được từ các giải đấu diễn ra ở trong nước, khu vực và quốc tế.

Ngoài việc sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, Oanh còn là Thạc sĩ, là Đảng viên và có 11 năm khoác áo đội tuyển điền kinh quốc gia.

Điều khiến vợ chồng ông Chuyền băn khoăn là thu nhập của Oanh vẫn chưa đảm bảo được cuộc sống riêng của con. Dù cuộc sống của con gái còn nhiều thiếu thốn nhưng mẹ của Nguyễn Thị Oanh rất tự hào khi nói về thành tích cô đạt được ở SEA Games 32.

"Mỗi lần con thi đấu, nếu không đi xem trực tiếp được, vợ chồng bà lại ngồi trước màn hình tivi để theo dõi và cổ vũ cho con. Niềm vui mừng của hai vợ chồng bà rất khó diễn tả khi con gái liên tiếp giành 2 huy chương vàng ở nội dung 1.500m nữ và 3.000m nữ trong một buổi chiều tại SEA Games 32".

"Tôi rất vui mừng, hãnh diện khi con giành chiến thắng. Đặc biệt lúc con cầm lá cờ Việt Nam giương cao, tôi càng tự hào hơn. Những huy chương vàng của con là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình. Từ hôm qua đến nay, có rất nhiều người thân gọi điện, hỏi thăm chúc mừng. Cách đây mấy ngày, khi con giành được HCV đầu tiên tại SEA Games 32, con cũng gọi về cho bố mẹ. Vợ chồng tôi động viên con bình tĩnh, cố gắng thi đấu thật tốt".

Tác giả: HT

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP