Xe

Đại gia Minh Nhựa "về quê" McLaren xem mắt Elva trăm tỷ đồng

Sau lần đầu tiên tiết lộ thông tin về giá bán siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam vào tháng 11/2021, mãi đến nay tay chơi Minh Nhựa mới có động thái chia sẻ thêm về siêu phẩm này.

Ngay đầu năm 2023, đại gia Minh Nhựa đã chia sẻ hình ảnh chụp cùng siêu phẩm McLaren Elva trăm tỷ lên trang cá nhân của mình, khiến cộng đồng mạng không khỏi tò mò và thích thú. Điều đáng nói là vị trí mà vị đại gia này chụp ảnh chính là nhà máy McLaren tại Anh Quốc và dòng chữ "MTC" (McLaren Technology Centre) đã ngầm khẳng định điều đó.

Vào hồi tháng 11/2021, doanh nhân Minh Nhựa đã tiết lộ thông tin về giá bán siêu xe McLaren Elva tại Việt Nam là khoảng 143 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó anh chưa đưa ra bất cứ lời xác nhận nào về việc mình có mua xe hay không.Việc vị đại gia này cất công sang tận “đại bản doanh” có thể là để “mục sở thị” chiếc McLaren Elva mà mình đã đặt mua.

Qua hình ảnh chia sẻ có thể thấy chiếc McLaren Elva của Minh Nhựa có điểm khác biệt so với xe từng về Việt Nam. Cụ thể, xe được bổ sung thêm kính chắn gió, trong khi ý tưởng thiết kế nguyên bản của chiếc Elva là dáng speedster, không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ.

Đây là thiết kế đặc trưng của những chiếc xe đua F1, được tối giản hết mức để tối ưu hóa khả năng điều khiển và tăng tốc. Ngoài chi tiết này có thể dễ dàng nhận thấy trong bức ảnh thì các chi tiết như màu sắc nội/ngoại thất, thiết kế vành xe, trang bị nội thất,... của McLaren Elva vẫn là một ẩn số.

Về vận hành, McLaren Elva được trang bị khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

McLaren cho biết, Elva có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong thời gian dưới 3 giây, thời gian tăng tốc từ 0 - 200 km/h chỉ là 6,7 giây. McLaren Elva ban đầu sản xuất 399 chiếc nhưng sau 2 lần điều chỉnh chỉ còn 149 chiếc và có thêm bản kính chắn gió để phù hợp về luật giao thông ở nhiều nước.

Bổ sung thêm chiếc McLaren Elva vào bộ sưu tập xế sang trăm tỷ của mình, đại gia Minh Nhựa 1 lần nữa khẳng định độ chịu chơi và tiên phong trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP