Thể thao

Đá bóng bằng kungfu, Tuấn Tú của Than Quảng Ninh bị phạt nặng

Với tình huống đá bóng như kungfu trong trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 15 V.League 2016, cầu thủ trẻ Tuấn Tú của Than Quảng Ninh đã phải nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF.

Video: Thêm một pha vào bóng ghê rợn ở V-League


Tình huống được cho là dùng kungfu để đá bóng của Tuấn Tú bên phía đội Than Quảng Ninh xảy ra ở phút 90+6 của trận đấu. Khi đó, Than Quảng Ninh đang dẫn trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-2 và cần tiếp tục phòng ngự để giữ vững tỷ số. Thế nhưng, khi thấy Văn Học theo bóng trước vòng cấm ở một khoảng cách khá xa thì Tuấn Tú bất ngờ có cú xông phi rất mạnh thẳng vào chân đối thủ.

Tuấn Tú của Than Quảng Ninh bị phạt nặng cho pha vào bóng nguy hiểm này

Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Nguyễn Hiền Triết chỉ rút thẻ vàng thứ hai đuổi Tuấn Tú khỏi sân. Còn Văn Học đã gặp may khi không chấn thương nặng sau pha bóng ghê rợn này.

Chiều ngày 12/7, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp để xử lý những vi phạm tại vòng 15 V.League 2016 cuối tuần vừa qua. Theo đó, với tình huống vào bóng như kungfu cầu thủ Lê Tuấn Tú của Than Quảng Ninh đã phải nhận án cấm thi đấu 3 trận và nộp phạt số tiền 15 triệu đồng. Lý do được ban kỷ luật VFF đưa ra với án phạt nặng cho chân sút bên phía Than Quảng Ninh là Tuấn Tú đã có động tác vào bóng gây nguy hiểm, chấn thương đối với cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Việc Tuấn Tú nhận án phạt nặng từ ban kỷ luật VFF là một tổn thất lớn của CLB Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây là một bài học lớn cho các cầu thủ về những hành vi nguy hiểm có thể gây chấn thương nặng với đối thủ.

Với chiến thắng 3-2 trước SHB Đà Nẵng cuối tuần vừa qua, Than Quảng Ninh leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và khoảng cách với SHB Đà Nẵng được rút ngắn chỉ còn 1 điểm. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch và khẳng định thất bại 0-4 trước SLNA ở vòng 14 chỉ là một tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh đó, chiều qua Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt 5 triệu đồng, cấm làm nhiệm vụ ở khu vực kỹ thuật 2 trận đối với ông Lê Thụy Hải (giám đốc kỹ thuật đội FLC Thanh Hóa) do có hành vi phản ứng trọng tài và có những phát ngôn xúc phạm đến tổ trọng tài điều hành trận FLC Thanh Hóa- QNK Quảng Nam. Và án phạt cảnh cáo ban tổ chức sân Thanh Hóa do không bảo đảm công tác an ninh an toàn trận đấu khi để cho khán giả ném vật cứng xuống sân, có lời lẽ xúc phạm tổ trọng tài.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP