Thế giới

Cựu Thủ tướng Pakistan tiếp tục bị bắt giữ

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy ba tháng, ông Imran Khan bị các lực lượng chức trách Pakistan bắt giữ với cáo buộc tham nhũng.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan (giữa) đã bị bắt giữ lần thứ hai trong vòng ba tháng qua. (Nguồn: The Nation)

Ngày 5/8, ông Intazar Hussain Panjutha, luật sư riêng của ông Khan, cho biết cảnh sát Pakistan đã bắt giữ chính trị gia này tại nhà riêng ở thành phố Lahore.

Trước đó cùng ngày, đài truyền hình quốc gia Pakistan cho biết cựu Thủ tướng Imran Khan đã bị kết tội tham nhũng và bị kết án 3 năm tù giam. Truyền thông nước này nêu rõ: “Thẩm phán Humayun Dilawar kết luận việc tham gia vào các hành vi tham nhũng đã được chứng minh”. Ông Imran Khan đã không có mặt tại phiên điều trần ở Tòa án tối cao Islamabad này.

Về phần mình, đảng PTI đối lập của chính trị gia này cho biết sẽ nộp đơn kháng cáo ngay lập tức. Một thành viên thuộc nhóm pháp lý của ông Khan nói: “Điều quan trọng cần đề cập là không có cơ hội đưa ra nhân chứng, cũng như không có thời gian để hoàn thiện tranh tụng”.

Các chuyên gia cho biết việc bị buộc tội trong một vụ án sẽ khép lại cơ hội để ông Imran Khan tham gia vào cuộc bầu cử, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Hôm 9/5, cơ quan phòng chống tham nhũng của Pakistan đã bắt giữ ông Imran Khan khi chính trị gia này xuất hiện tại Tòa án Tối cao Islamabad để tham dự một phiên tòa. Vụ việc đã gây nên tình trạng bạo loạn giữa lực lượng an ninh cùng người ủng hộ ông trên khắp đất nước Nam Á. Sau đó, ông Imran Khan đã được trả tự do.

Tác giả: Minh Vương

Nguồn tin: baoquocte.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP