Thế giới

Cựu thủ tướng Pakistan đội 'xô chống đạn' đến tòa án

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đội “xô chống đạn” màu đen và được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt khi tới tòa án ở Lahore ngày 4/4.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đội "xô chống đạn" đến tòa án hôm 4/4. Ảnh: Twitter/Balkesh21

Chiếc mũ chống đạn hình xô mà cựu Thủ tướng Imran Khan đội trên đầu đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông cũng như người dùng mạng xã hội, NDTV đưa tin ngày 5/4.

Đoạn video trên Internet cho thấy chiếc mũ che kín tầm nhìn, khiến ông Imran Khan không thể tự bước đi mà phải dựa vào hai người hướng dẫn. Xung quanh ông là các đặc công cầm khiên chống đạn màu đen.

Nhiều người dùng đã chế nhạo chiếc “xô chống đạn”. Có người nhận xét cảnh tượng này 'thật không thể tin nổi”.

Theo NDTV, ông Imran Khan xuất hiện dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt do mối lo ngại về nguy cơ bị ám sát lần hai. Trước đó, ông từng bị một tay súng bắn vào chân giữa bài phát biểu ở Wazirabad, Punjab vào tháng 11/2022.

"Tôi gặp nhiều vấn đề về tổn thương tinh thần hơn là vết thương do đạn bắn", ông nói với tờ Independent. "Tôi vẫn không thể đi lại bình thường và không có cảm giác ở bàn chân phải. Đó là ảnh hưởng lâu dài".

Sau khi hầu tòa, ông Khan được tòa án ở Lahore cho tại ngoại tạm thời đến ngày 13/4. Ông phải đối mặt với các cáo buộc gồm tham nhũng, kích động bạo loạn và khủng bố.

Cựu Thủ tướng Khan bị bãi nhiệm sau một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội Pakistan vào tháng 4/2022.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP