Pháp luật

Cựu đại uý công an gây "náo loạn" sân bay một thời bị truy tố tội cướp tài sản

Viện kiểm sát nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội "Cướp tài sản" trong vụ án xảy ra trên địa bàn quận.

Trong số các bị can bị truy tố có Lê Thị Hiền (39 tuổi, ngụ Cầu Giấy, Hà Nội). Hiền trước đây là cựu đại úy công an, người từng có hành vi mắng nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau hành vi trên, cô ta bị kỷ luật giáng cấp đại úy xuống trung úy rồi cho xuất ngũ.

Chân dung Lê Thị Hiền.

Cáo trạng vụ việc nêu rõ, năm 2019, Lê Thị Hiền và Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Sau đó, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic.

Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách. Còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu - chi, giám sát hoạt động, đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, ngụ Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

Mục tiêu gồm tháng thứ 1 xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ... kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng.

Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Nếu đạt doanh số trên, Trang được trả công 60 triệu. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng thì Trang được trả 90 triệu đồng.

Ngược lại, nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

Sau khi ký hợp đồng, Trang bắt đầu tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán qua Facebook cho nhóm cổ đông.

Trong đó có nội dung cách thức hoạt động tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder đưa về quán. Nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười... để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Do dịch bệnh Covid-19, quán Magic không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021.

Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền.

Đồng thời, quán thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như "bảo kê", đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Theo cáo trạng, cách thức này trong quán gọi là "dí bill".

Nhờ các cách làm trên, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Trang lo sợ nếu làm mạnh như vậy "dễ liên quan đến pháp luật". Hoàng, Thăng yêu cầu Trang đẩy mạnh hơn nữa để đạt được doanh thu, nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết.

Sau khi thỏa thuận thống nhất, Hoàng, Thăng trao đổi lại với Hiền mỗi tháng sẽ trích từ doanh thu 31 triệu đồng để Hiền chi cho các quan hệ đối ngoại, đảm bảo cho các vi phạm của quán không bị cơ quan chức năng xử lý.

Được đảm bảo, Trang tiếp tục yêu cầu các nhân viên nữ đẩy mạnh việc "dí bill".

Qua theo dõi hoạt động của quán cùng thông tin trên mạng xã hội, Hoàng, Hiền, Thăng biết Trang đang đẩy mạnh hoạt động sử dụng mạng xã hội Tinder để lôi kéo khách đến rồi "dí bill". Tiêu biểu là sự việc nam thanh niên (22 tuổi, quê Từ Sơn, Bắc Ninh) bị "dí bill" với tổng số tiền gần 39 triệu đồng, Hiền đã trực tiếp xuống quán để "giải quyết".

CQĐT xác định, từ 31/3 - 14/4/2021, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 84 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP