Thể thao

Cuối tháng 6, Tuấn Anh mới tái xuất; Công Phượng sắp dự bị ở HAGL?

HAGL muốn giữ sức cho trụ cột, nên không loại trừ khả năng sẽ để Công Phượng dự bị trận tới, và giữ Tuấn Anh thêm vài tháng nữa.

Từ đầu tháng 3, Tuấn Anh đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong màu áo HAGL. Chấn thương của tiền vệ này hồi phục tốt.

Theo nhiều nguồn tin, đội bóng Phố núi ban đầu dự tính để Tuấn Anh ra sân ở 3 vòng cuối lượt đi V.League, hòng tìm lại cảm giác bóng. Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới nhất, ban lãnh đạo Phố núi đã phản bác lại thông tin trên.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, dù đội bóng đang gặp khó khăn (thua 3 trận liên tiếp), nhưng sẽ giữ Tuấn Anh ít nhất tới hết lượt đi.

“Chúng tôi không muốn mạo hiểm. HAGL đã vắng Tuấn Anh từ đầu giải rồi, giờ thêm một vài vòng nữa cũng không sao. Đội cứ tập trung thi đấu không có Tuấn Anh hết lượt đi cho thật tốt”, trích lời ông Tấn Anh trên VTC News.

Căn cứ vào lời phát biểu trên, sớm nhất, bắt đầu vòng 14 V.League – vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về, Tuấn Anh mới có thể ra sân. Đây là vòng đấu diễn ra vào cuối tháng 6.

Tuấn Anh không thi đấu từ tháng 11/2016.


Liên quan tới tình hình hiện tại, chiều 2/4 tới, HAGL sẽ đón tiếp Quảng Nam FC. Đáng lo ngại, có tới 5 trụ cột trong đội hình của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vừa phải hành sức trên những chuyến bay dài, cùng ĐT Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2019. Phải tới 31/3, tức là 2 ngày trước cuộc chạm trán nói trên, họ mới về lại Pleiku.

Vấn đề thể lực của những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh đang bị đặt dấu hỏi lớn. Được biết, BLĐ HAGL sẽ kiểm tra sức khỏe của họ khi hội quân, sau đó mới quyết định có sử dụng hay không. Trong trường hợp bất khả kháng, những cái tên vừa nêu hoàn toàn có khả năng ngồi dự bị, hòng lấy lại thể trạng.

Công Phượng, Văn Toàn vừa mới ghi bàn cho ĐTQG, do đó, phong độ đang lên cao. Nếu HAGL có thể dùng họ sẽ là một lợi thế. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá trên TT&VH:

“Trước vòng 11, HAGL đã để thua liên tiếp 3 trận gần nhất và Công Phượng, Văn Toàn đều tịt ngòi. Chính quãng thời gian tạm nghỉ V.League để đội tuyển quốc gia tập trung là thời điểm quý giá để Công Phượng, Văn Toàn có thể tìm lại được phong độ và khả năng săn bàn. Sau 2 trận đấu trên tuyển Việt Nam, Công Phượng và Văn Toàn mỗi người đã có 1 pha lập công và thực sự đây là những thông tin rất vui cho HAGL.

Với mỗi cầu thủ, chỉ một bàn thắng sau quãng thời gian dài không ghi bàn sẽ giúp họ giải tỏa được rất nhiều áp lực. Thế nên tôi có niềm tin rằng, khi trở lại khoác áo HAGL, Công Phượng, Văn Toàn sẽ giúp đội bóng chơi khởi sắc hơn”.


Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP