Xe

Cục Đăng kiểm yêu cầu không bắt lỗi xe sơn khác màu, gỉ bậc lên xuống

Các trung tâm đăng kiểm phải đánh giá khách quan khiếm khuyết, hư hỏng của ôtô; tránh bắt lỗi trường hợp không ảnh hưởng tới an toàn và không gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình trạng người dân phản ánh về việc các đơn vị đăng kiểm làm việc máy móc, bắt lỗi chưa hợp lý dẫn đến ùn tắc phương tiện, Cục Đăng kiểm vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu trung tâm căn cứ theo quy định tại Thông tư 16/2022. Đối với hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường, Cục yêu cầu đơn vị đăng kiểm phải cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thật và bảo vệ môi trường cho phương tiện, tuyệt đối không được có tiêu cực, nhũng nhiễu.

Các lỗi không nghiêm trọng được Cục liệt kê như màu sơn không đúng màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe; cửa, khóa cửa và tay nắm cửa đóng, mở không nhẹ nhàng; bậc lên xuống mọt gỉ, thủng...

Nhiều chủ xe sau khi độ chế đèn pha ôtô phải tháo bỏ, lắp trả lại đèn pha gốc. Ảnh: Ngọc Tân.

Các đơn vị đăng kiểm phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, cung cấp dịch vụ kiểm định và có biện pháp giải quyết tốt nhất nhu cầu đăng kiểm của người dân và doanh nghiệp; phối hợp với chính quyền địa phương để phòng ngừa hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi, gây rối trật tự công cộng.

Văn bản chỉ đạo của Cục Đăng kiểm đã giải tỏa được một số vướng mắc trong khâu đăng kiểm như việc màu sơn xe khác so với giấy đăng ký, tuy nhiên chưa liệt kê đầy đủ các trường hợp đang gây nhiều tranh cãi như việc độ đèn bi led, cản trước, các thiết bị đồ chơi, giải trí trong xe.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP