Xã hội

Cụ bà 57 tuổi có khối u xơ to như mang thai ở Nghệ An

Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa phẫu thuật tách khối u nặng 3,5kg cho một người phụ nữ 57 tuổi.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Thị L. (57 tuổi, trú tại thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) được chuyển vào khoa Sản, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ trong tình trạng đau bụng dữ dội, âm đạo ra máu.

Kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân bị u xơ tử cung to, khối u kích thước 130 x 133 mm, kích cỡ bụng tương đương với một thai phụ 5 tháng. Ngoài ra, bà L. có hiện tượng chảy máu nhiều ở vùng âm đạo.

u xo tu cung
Khối u xơ tử cung nặng 3,5kg trong ổ bụng bệnh nhân một thời gian dài. (Ảnh: Báo Nghệ An).

Chẩn đoán đây là một ca bị u xơ tử cung nghiêm trọng, các bác sĩ tại đây lập tức chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, bệnh nhân L. đã được các bác sĩ bóc tách thành công khối u xơ tử cung nặng 3,5kg trong bụng. Bệnh nhân phải truyền 4 đơn vị máu. Ngày 26/3, bệnh nhân đã ổn định. Tiên lượng có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, trên cả nước cũng ghi nhận một số ca phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung khổng lồ. Chẳng hạn, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM thực hiện ca mổ kéo dài 3 giờ đồng hồ bóc tách khối u nặng 20 kg trong ổ bụng bệnh nhân B.T.M (74 tuổi, trú tại An Giang).

Hay ngày 17/3, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cũng phẫu thuật khối u nặng 5,5kg trong bụng một bệnh nhân 62 tuổi.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP