Thể thao

Công Phượng: Ngôi sao đẳng cấp nhất của bóng đá Việt Nam

Mặc dù thất bại ở Incheon United nhưng Công Phượng đang là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Có nhiều tranh cãi về Công Phượng sau cú đá phạt đền hỏng ở King's Cup 2019 nhưng một điều không thể phủ nhận: Chân sút của tuyển Việt Nam đang là ngôi sao số 1 ở hiện tại.

Màn trình diễn của Công Phượng trước tuyển Curacao có thể khái quát đầy đủ về đẳng cấp và trình độ so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam. Minh chứng là HLV Curacao đã không ngớt lời ngợi khen về Công Phượng, cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật và tốc độ khiến cho các học trò phải bở hơi tai trong suốt 90 phút.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải nhận xét điều duy nhất để cho thấy tuyển Việt Nam có thể so sánh đẳng cấp trước Curacao là các miếng phối hợp của Văn Toàn và Công Phượng. Tuy nhiên, hậu vệ của đối thủ quá hay để đánh chặn, còn một số tình huống diễn ra chưa được như ý nên lỡ cơ hội có bàn thắng.

Trước Curacao, Công Phượng và Văn Toàn có ít nhất 5 pha phối hợp đẹp mắt ở tốc độ cao, tạo nên sự hấp dẫn cho trận đấu. Hơn hết, tuyển Việt Nam có thể dồn ép đối thủ trong nửa đầu hiệp 1.

Tiền đạo Công Phượng đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu với Thái Lan, tuyển Việt Nam bất ngờ bị lép vế trước đội chủ nhà trong hiệp 2 nhưng mọi thứ đổi chiều khi Công Phượng xuất hiện. Thái Lan không còn dám đẩy cao lên đá khi Công Phượng thường xuyên có những pha cầm bóng đột phá, thậm chí họ phải đá xấu xí để ngăn chặn Công Phượng.

Trước King's Cup 2019, Công Phượng đã có màn trình diễn đúng nghĩa một ngôi sao ở ASIAN Cup 2019. Công Phượng là nhân tố quan trọng nhất để tạo nên các bàn thắng quan trọng cho tuyển Việt Nam. Sự chói sáng trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản của Công Phượng được truyền thông châu Á ngợi khen rất nhiều.

Một điều dễ thấy là tuyển Việt Nam đối đầu với những đội bóng mạnh, có đẳng cấp cao hơn thì HLV Park Hang Seo luôn dùng Công Phượng ngay từ đầu. Chỉ có Công Phượng mới trình diễn được thứ bóng đá đỉnh cao, tốc độ làm khó cho các hậu vệ của Nhật Bản, Curacao, Iraq…

HLV Park Hang Seo từng phát biểu tại Hàn Quốc về Công Phượng với sự khẳng định chân sút người xứ Nghệ đang là tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam.

Tất cả cho thấy Công Phượng đang là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam. Vấn đề của Công Phượng là cần 1 bến đổ phù hợp và vừa tầm để phát huy tài năng.

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP