Thể thao

Công Phượng: Bí mật của sao 40 tuổi & mức lương bất ngờ

Nhiều câu chuyện của Công Phượng được người thân chia sẻ để người hâm mộ hiểu được những gì tiền đạo của HAGL và ĐT Việt Nam phải “chịu đựng” kể từ khi trở thành người nổi tiếng.


Nỗi khổ người nổi tiếng

Trưa 28/6, chị Nguyễn Hoài Anh – người cháu họ của Nguyễn Công Phượng nhưng lớn tuổi hơn tiền đạo gốc Nghệ An khá nhiều (Công Phượng thường gọi chị Hoài Anh bằng chị) đã xuất hiện trên một chương trình tương tác mạng xã hội để giao lưu với fan của Công Phượng.

Trong chương trình kể trên, chị Hoài Anh đã chia sẻ những góc khuất, nỗi khổ của một người nổi tiếng làng bóng đá Việt Nam hiện tại như Công Phượng.

Chị Hoài Anh trong một lần lên Pleiku thăm Công Phượng

Theo chị Hoài Anh, nỗi khổ lớn nhất của Công Phượng có lẽ là những áp lực từ dư luận: “Công Phượng chưa bao giờ nhận mình là "ngôi sao", nhưng người ta cứ tung hô rần rần. Người ta nói những mỹ từ mà Công Phượng có ngủ mơ cũng không nghĩ ra và rồi thấy sợ. Cái tên Công Phượng trở nên "hot" quá đà và nó trở nên khó kiểm soát với nhiều thông tin thất thiệt.

Từ cậu thiếu niên chân đất mắt toét giờ, Công Phượng trở thành chủ đề bàn tán mọi nơi mọi lúc. Họ khui ra những thứ thuộc về cá nhân Phượng: gia đình, người thân, chuyện tình cảm… Để sau mỗi trận đấu, Công Phượng thường vùi đầu ngủ dù trận đó đá tốt hay dở, không đọc báo , không lên mạng cho đến khi dư luận lắng xuống…”.

Chị Hoài Anh – người mà Công Phượng thường trút bầu tâm sự còn nhiều hơn cả với bố mẹ của mình, còn cho hay, làm người nổi tiếng như tiền đạo của HAGL không “sướng” chút nào. Ngoài áp lực từ dư luận, sau mỗi buổi tập, trận đấu của HAGL hay ĐTQG – dù trận đó đội nhà thua trận thì Công Phượng luôn là tâm điểm, trong vòng vây của truyền thông và người hâm mộ đến nỗi “buồn muốn khóc nhưng vẫn phải cười”.

Sự nghiệp của Công Phượng từ khi nổi tiếng, có lẽ khoảng thời gian sang Nhật Bản thi đấu cho Mito Hollyhock là thời điểm Công Phượng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách và áp lực nhiều nhất. Từ chuyện dư luận trong nước chê bai việc không được ra sân thi đấu, chỉ đi phát tờ rơi, rồi ra sân đá 8 phút nhưng không chạm bóng… Khi ấy, Công Phượng như người chỉ biết tự kỷ, chỉ đóng cửa một mình trong phòng…

“Công Phượng không bao giờ chia sẻ việc mình không chịu được áp lực, luôn giấu tất cả mọi chuyện. Nhưng nhìn vào mắt cậu ấy, người khác thừa hiểu. Tôi từng khuyên Phượng bỏ nghề bóng đá đi, cậu ấy nói bỏ làm sao được… Ngay cả bố mẹ, Công Phượng cũng không chia sẻ những khó khăn của mình. Bố mẹ Phượng thường chỉ gọi hỏi thăm tình hình qua tôi. Công Phượng lo lắng, không dám kêu ca điều gì với gia đình”, chị Hoài Anh nói.

Công Phượng chịu nhiều những áp lực không phải ai cũng biết

Mức lương bất ngờ và ước mơ lớn nhất

Trong chương trình giao lưu kể trên, nhiều người thắc mắc: Một người nổi tiếng như Công Phượng chắc kiếm được tiền tỷ mỗi năm? Chị Hoài Anh liền thẳng thẳn nói: “Tôi cũng có nghe thông tin người ta cho rằng Công Phượng kiếm được rất nhiều tiền, thậm chí nhiều tỷ đồng trong 1 năm sau khi nổi tiếng. Nhưng tôi chẳng thấy cậu ấy có đồng nào cả.

Theo tôi được biết, lương của Công Phượng hiện tại 15 triệu đồng/tháng, chưa kể mỗi trận thắng được thưởng nữa. Ngoài ra, các hợp đồng quảng cáo của Công Phượng lúc này đều thông qua đội bóng chủ quản HAGL… Thu nhập ít nhưng Công Phượng vẫn cố gắng hàng tháng gửi tiền về cho bố mẹ dưỡng già, cố gắng tiết kiệm các khoản thu nhập khác để lo cho tương lai.”

Chị Hoài Anh chia sẻ ước mơ lớn nhất của Công Phượng chính là bố mẹ luôn mạnh khỏe, có một gia đình ổn định, tình yêu đẹp để khi dắt người yêu ra đường không bị người khác “soi”.

Ngoài ra, Công Phượng còn được đánh giá là người nuôi ý chí lớn và luôn có ý thức nghề nghiệp khi: “Sau trận đấu, Công Phượng không đi chơi bar, hạn chế uống rượu, bia…và luôn mong muốn được thi đấu bóng đá đến năm…40 tuổi.”

Tác giả: Anh Khoa
Nguồn tin: Khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP