Xe

Cộng đồng xôn xao trước khả năng lội nước của xe điện VinFast trong trận mưa sáng 28/9

Xe điện VinFast đang là tâm điểm trên nhiều diễn đàn mạng xã hội khi hàng loạt hình ảnh, video clip từ chính người dùng cho thấy khả năng 'lướt băng băng' qua đường ngập nước của những chiếc xe xanh.

Cơn mưa lớn ngày 28/9 tại Hà Nội đã khiến nhiều tuyến đường ngập sâu. Trên nhiều tuyến phố, hàng dài ô tô nằm đường la liệt. Đặc biệt, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ những tình huống dở khóc dở cười khi không ít chủ ô tô phải… “cô đơn trên nóc capo” khi lỡ đi vào quàng đường ngập sâu.

Tuy nhiên, thú vị và hút người xem không kém là hình ảnh những chiếc xe điện VinFast tự tin băng qua nhiều đoạn đường ngập trước sự trầm trồ của người đi đường.

Trong một diễn đàn dành cho những người yêu thích xe điện, người dùng có tên “Pham Cong Canh” chia sẻ tình huống bản thân trải qua sáng 28/9 khi phải đi khu vực ngập sâu tại sân vận động Mỹ Đình. Trước đó, hàng loạt ô tô các hãng đã phải chết máy vì mực nước tại đây lên cao. Trái ngược với khủng cảnh ấy, người dùng trên cho biết, anh đã tự tin lái chiếc VF 5 không chỉ qua một mà thậm chí là hai đoạn ngập tại đây. “Sau hơn 2 tháng lấy em nó về, em ý đáng đồng tiền bát gạo lắm luôn!”, người dùng này chia sẻ.

Trong 1 video clip khác được một số người dùng Facebook đăng tải, lần lượt 2 chiếc xe điện VF e34 và VF 8 tự tin vượt qua đoạn đường ngập sâu trong khi nhiều người phải chào thua, dừng xe bên đường. Phía dưới bình luận, không ít người dùng bày tỏ sự thích thú và khâm phục. Có người còn cho rằng, đây là “cảnh quen” bởi xe điện vốn nổi tiếng có khả năng chống chịu trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Thực tế, hình ảnh xe điện lội nước đã từng xuất hiện không ít lần trên các diễn đàn mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Gần đây phải kể tới trận mưa lớn hồi tháng 5, video ghi tại khu vực quận Bắc Từ Liêm cho thấy một đường đường ngập sâu với nhiều xe nằm đường. Duy nhất trên đường có một chiếc VF e34 màu trắng “rẽ sóng” vượt qua đoạn ngập sâu nhất, có chỗ lên tới gần nóc capo.

Thực tế, theo các chuyên gia, khả năng lội nước của xe điện VinFast là điều dễ hiểu bởi hệ thống pin ô tô điện của xe VinFast đạt tiêu chuẩn chống nước IP67. Đây là tiêu chuẩn giúp xe có khả năng chịu được mực nước sâu 1m trong tối thiểu 30 phút. Để đảm bảo an toàn cho người dùng, hệ thống pin trên ô tô điện được đầu tư và phát triển theo tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt, giúp bộ phận trái tim của xe điện không chỉ chịu ngập nước tốt mà còn an toàn trong nhiều điều kiện khắc nghiệt như chịu va đập, chịu nhiệt, chống bụi…

Dù an toàn và có khả năng chống chịu cao nhưng giới chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên lạm dụng các tính năng này và cần nghiêm túc tuân theo những khuyến nghị của nhà sản xuất.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: VINFAST ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP