Pháp luật

Công an xác nhận về sự thật về tin đồn bắt cóc trẻ em ở Quảng Trị

Chiều ngày 28/7, công an huyện Hải Lăng cho biết, đơn vị đã xác minh danh tính đối tượng trong vụ việc nghi người phụ nữ đột nhập vào nhà người dân để bắt cóc trẻ em là Lê Thành Trung (23 tuổi, trú tại thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, xã Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Đối tượng Lê Thành Trung chỉ có hành vi trộm cắp tài sản

Theo đó, Cơ quan công an xác định, hoàn toàn không có chuyện đối tượng Trung có hành vi bắt cóc trẻ em như tin đồn được đăng tải trên các trang mạng xã hội trước đó, mà đối tượng chỉ đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, đối tượng Lê Thành Trung điểu khiển xe máy mang BKS: 47M7-6746 đi từ Thị xã Quảng Trị đến Hải Chánh (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) thấy nhà anh Võ Văn Thắng (SN 1987, trú tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) mở cửa nhưng không có người ở nhà nên đã đột nhập vào nhà trộm cắp.

Báo cáo của công an huyện Hải Lăng

Sau đó, vào khoảng 8h, anh Thắng trở về nhà thay quần áo thì bắt gặp Trung đang có nhiều dấu hiệu đáng nghi nên bắt giữ và kiểm tra thì phát hiện đồ đạc bị lục lọi. Tuy nhiên trong quá trình đột nhập, Trung phát hiện cháu Võ Văn Nhật Minh (4 tuổi) đang nằm ngủ nhưng không hề đụng chạm đến cháu.

Được biết, vào ngày 17/07, Trung cũng đã đột nhập vào nhà anh Hoàng Thanh Trung (SN 1988, trú tại Triệu Tài, Triệu Phong, Quảng Trị) để trộm cắp tài sản. Trong lúc đang lục tìm tài sản thì bị phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, báo Thương gia Thị trường đã thông tin về việc một người phụ nữ lạ mặt bị người dân xã Hải Chánh vây bắt sau khi đột nhập vào phòng ngủ của bé trai 4 tuổi, vì nghi ngờ liên quan đến việc bắt cóc trẻ em.

Tuy nhiên, Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng khẳng định những điều trên là hoàn toàn sai sự thật : “Chúng tôi đã tiến hành lấy lời khai, điều tra vụ việc. Những thông tin trên các trang mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật. Hiện chúng tôi đang xác minh những tài khoản tung tin đồn và sẽ nhắc nhở, yêu cầu xóa, gỡ những nội dung trên”.

Tác giả: Gia Khang (TGTT Miền Trung)

Nguồn tin: thuonggiathitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP