Pháp luật

Công an TP HCM bắt khẩn cấp Võ Thị Hà

Công an TP HCM đã bắt khẩn cấp Võ Thị Hà do có hành vi lừa đảo một phụ nữ số tiền 88 tỉ đồng để làm giấy tờ đất.

Ngày 13-11, Công an TP HCM cho biết đã bắt giữ Võ Thị Hà (SN 1978, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định và lệnh bắt đã được VKSND TP HCM phê chuẩn.

Trước đó, bà H.T.H (SN 1950, ngụ quận 3) gởi đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM tố cáo Hà lừa đảo.

Võ Thị Hà

Bà H. quen biết với Hà vào giữ năm 2018 và Hà hứa giúp bà H. thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chủ quyền đối với nhà đất. Hà đã yêu cầu, hối thúc bà H đưa tiền để thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở tại đô thị bằng cách gửi các tài liệu giả cho bà H.

Từ đó, bà H. tin tưởng nên đã nhiều lần đưa tiền cho Hà, tổng cộng hơn 88 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà đưa ra nhiều lý do giải thích công việc không tiến triển, không thực hiện đúng thỏa thuận.

Bà H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Hà không trả tiền và tìm cách né tránh nên bà H. làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà, công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan vụ án; trong đó có các tài liệu giả liên quan đến nhà đất như: Thông báo nộp thuế, Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, Biên bản giải quyết thi hành án...

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP