Thế giới

Con trai chết vì ung thư, bố mẹ chồng kiện con dâu đòi tiền chữa trị

Chi nhiều tiền điều trị cho con trai nhưng anh vẫn chết vì ung thư, vợ chồng ông Vương kiện con dâu yêu cầu trả toàn bộ chi phí y tế mà họ đã bỏ ra.

Tòa án Trường Lạc ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc mới đây tiếp nhận một vụ kiện tranh chấp liên quan đến chi phí y tế.

Vợ chồng ông Vương đã phải trả rất nhiều khoản tiền điều trị đắt đỏ cho con trai của họ, người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2021. Đáng buồn thay, mặc dù đã nỗ lực chữa trị, con trai của họ vẫn qua đời vào năm 2022.

Sau cái chết của con trai, vợ chồng ông Vương đòi con dâu là cô Chu phải trả lại toàn bộ chi phí y tế mà ông bà đã ứng trước. Cô Chu không thể đưa ra được số tiền lớn như vậy nên đã từ chối. Tức giận vì cho rằng cô vong ân bội nghĩa, vợ chồng ông Vương kiện con dâu ra tòa.

(Ảnh minh họa)

Theo vợ chồng ông Vương, từ khi con trai họ mắc bệnh, cô Chu là vợ nhưng không hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc và không đóng góp các chi phí liên quan đến việc chữa trị, khiến ông bà phải dốc hết tài sản để chữa cho con trai.

Theo nguyên đơn, giữa vợ chồng có nghĩa vụ pháp lý cụ thể, đó là hỗ trợ và chăm sóc lẫn nhau. Do đó, với tư cách là vợ người đã khuất, cô Chu phải có nghĩa vụ trả lại chi phí y tế mà ông bà đã ứng trước.

Sau khi xem xét sự việc, thẩm phán cho rằng mặc dù cha mẹ không có nghĩa vụ pháp lý phải cấp dưỡng cho con đã trưởng thành có khả năng lao động, nhưng việc vợ chồng ông Vương trả chi phí điều trị cho con trai mình là hành động tự nguyện giúp đỡ thành viên trong gia đình, cô Chu không hề ép buộc.

Thêm nữa, năng lực kinh tế của cô Chu hoàn toàn không thể gánh một khoản nợ khổng lồ như vậy. Cuối cùng, thẩm phán bác bỏ đơn kiện, yêu cầu bồi thường của ông bà Vương không được đáp ứng.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP