Pháp luật

Côn đồ dùng súng bắn người: Các nghi can khai gì tại CQĐT?

Các nghi can này cho biết không có hằn thù gì với nạn nhân. Tối đó, cả nhóm đi uống rượu về rồi vào quán để đánh bida. Khi gặp anh Hưng thì thấy ghét nên gọi ra để đánh dằn mặt.

Bắn người trong quán cà phê, ba nghi phạm đầu thú
Chưa gắp được dị vật trong đầu nạn nhân bị bắn
Đã bắt được một số đối tượng nghi bắn người ở Nghệ An
Giây phút nhận "mưa đòn" của nạn nhân vụ nổ súng ở Nghệ An
Nhóm đối tượng bắn vào đầu bạn giữa quán cafe

Liên quan đến việc côn đồ bắn người tại quán cà phê Thanh Hà, thuộc xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An đã vận động 3 nghi can ra đầu thú, đồng thời giao nộp hung khí gây án.

Nhóm nghi can tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp)


Các nghi can gồm: Đinh Văn Tuấn (SN 1986, trú tại xóm 1, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên; Hoàng Văn Hiến (SN 1981, trú tại xóm 7, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên và Hồ Sỹ Bằng (SN 1991, trú tại xóm 2, xã Hưng Chính, TP. Vinh (Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, nhóm thanh niên khai nhận, sau khi uống rượu về, 3 người đã đi ôtô đến quán cà phê Thanh Hà để đánh bi-da. Tại quán, họ gặp anh Trần Xuân Hưng (35 tuổi) đứng xem. Do quen biết từ trước, Hiến hỏi vì sao tụ tập đông nên anh Hưng quay lại trả lời...

Quán cà phê, nơi xảy ra sự việc


Cho rằng anh Hưng ở nơi khác đến địa bàn của mình nhưng “vô lễ”, Hiến bảo anh Hưng ra ngoài và bất ngờ cầm gậy ba khúc vụt tới tấp. Trong lúc này, Bằng cũng cầm ghế tấn công. Anh Hưng trong lúc tháo chạy bị ngã và lập tức bị Tuấn dí súng, bóp cò vào phía sau đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.



Gây án xong, nhóm côn đồ đã bỏ lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Nhận được thông tin về sự việc, cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Sau khi thu nhập các chứng cứ, cơ quan Công an xác định được 3 nghi can trên trong vụ nổ súng.

Khẩu súng mà nghi can Tuấn dùng để bắn vào đầu nạn nhân (ảnh công an cung cấp)


Đến trưa ngày 27/8, bị lực lượng công an truy lùng ráo riết nên 3 đối tượng trên đã đến cơ quan điều tra đầu thú. Đồng thời, giao nộp hung khí gây án gồm 1 khẩu súng, 1 chiếc gậy dạng gậy rút ba đoạn và có đèn pin.

Hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh đã chuyển giao khẩu súng cho đơn vị nghiệp vụ tổ chức giám định, đồng thời hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố để điều tra, mở rộng vụ án.

Nạn nhân đang được điều trị trong bệnh viện.


Như tin tức đã đưa, anh Trần Xuân Hưng (35 tuổi, trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đi uống cà phê. Trong khi anh đứng xem bạn đánh bi-da trong quán thì mâu thuẫn với một nhóm người và bị bắn.

Ngay sau đó, nạn nhân được người dân và bạn bè đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bị nhiều vết thương phần mềm, gãy sống mũi và một vết thương tại vùng đầu.

Sau khi cấp cứu, ngày 27/8, bệnh viện đã phẫu thuật sống mũi cho nạn nhân. Riêng vật trong đầu nghi là đạn do súng bắn vẫn chưa thể gắp ra được.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

  Từ khóa: nạn nhân ,cho biết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP