Cuộc sống

Có nên kiểm tra điện thoại ngay khi thức giấc

10 phút đầu ngày mới quyết định đến tinh thần, cảm xúc suốt ngày dài nên kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy không phải khởi đầu tốt.

Theo News, lướt điện thoại vào buổi sáng ngay sau khi bật dậy, chưa kịp rời khỏi giường đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người. Các chuyên gia cho biết, kiểm tra email, các phương tiện truyền thông xã hội không phải là khởi đầu tốt cho ngày mới. Những thông tin này đặt chúng ta vào thế bị động và tâm trạng bị ảnh hưởng theo những thứ đón nhận được. Việc nhấn nút "Like" một bức ảnh trên mạng xã hội tưởng như vô hại. "Trên thực tế, ngày mới của bạn đã bị dẫn dắt bởi một người khác", chuyên gia Michael McQueen nhấn mạnh.

Ảnh minh họa: roscoelilly


Mở điện thoại, tiếp nhận các thông báo khi vừa thức dậy cũng khiến bản thân luôn nghĩ đến những điều đã bỏ lỡ từ đêm hôm trước hoặc danh sách dài những việc sắp đối mặt. Đôi khi những điều căng thẳng đã qua cũng được khơi gợi lại, khiến bạn không còn hào hứng để đón chào buổi sáng mới mẻ.

Cần chủ động tạo thói quen hiệu quả hơn trong 10 phút đầu mỗi ngày để giúp kéo theo chuỗi chuyển động tích cực. Thay vì tập trung vào việc phải làm hôm nay, hãy suy nghĩ về những điều đã đạt được ngày hôm trước. Kết nối với những người thân yêu trong gia đình. Tập trung vào những hoạt động yêu thích, phù hợp với nhu cầu bản thân như tập thể dục, pha một tách cà phê để nhâm nhi...

Tác giả bài viết: Mỹ Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP