Giáo dục

Cô giáo quan hệ tình cảm với nam sinh và 8 câu chuyện buồn về giáo dục

Cô giáo quan hệ tình cảm với nam sinh lớp 10, kết quả điều tra gian lận thi ở Hòa Bình, Sơn La, chuyển công tác thầy gạ tình nữ sinh là những sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận.

Liên tiếp những vụ việc tiêu cực liên quan giáo viên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người thầy, khiến dư luận lo lắng về đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận nhà giáo.

1. Cô giáo và nam sinh lớp 10 vào nhà nghỉ có quan hệ yêu đương: Cơ quan chức năng kết luận cô giáo H. có quan hệ yêu đương với nam sinh lớp 10, vi phạm đạo đức nhà giáo. Tuy nhiên, không có cơ sở về việc hai cô trò quan hệ tình dục. Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết đã đình chỉ việc giảng dạy môn Toán đối với cô giáo H. nhưng cô đi làm bình thường với công tác giám thị. Nếu xét có vi phạm đạo đức nhà giáo, cô H. sẽ bị chuyển nơi công tác để ổn định việc giảng dạy tại trường. Ảnh cắt từ clip.

2. Đình chỉ hiệu phó vụ học sinh nhiễm sán: Trong vụ việc hàng loạt học sinh nhiễm sán ở Bắc Ninh, sau hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, hiệu phó trường này bị đình chỉ. Ngoài ra, kết quả kiểm nghiệm mẫu thịt gà và xương gà trường Thanh Khương của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thấy 2 mẫu thực phẩm trên đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm. Ảnh: Q.Q.

3. Một thí sinh đỗ thành trượt tốt nghiệp ở Hòa Bình: Sau khi cập nhật điểm của 64 thí sinh liên quan gian lận kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, một thí sinh Hòa Bình trượt tốt nghiệp. Trong vụ gian lận điểm, tỉnh này có 64 thí sinh bị sửa điểm thi. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45. Việc sở không công bố danh sách để "tránh làm tổn thương các em" bị chỉ trích. Ảnh: N.S.

4. Chuyển công tác thầy giáo trường chuyên nhắn tin gạ tình nữ sinh: Sở GD&ĐT Thái Bình đã có quyết định điều chuyển công tác thầy giáo N.Đ.T. vì vi phạm đạo đức nhà giáo. Trước đó, một tài khoản Facebook đăng hàng loạt hình ảnh chụp tin nhắn thầy T. gửi một nữ sinh lớp 10 với nội dung không phù hợp. Ảnh chụp màn hình.

5. Phụ huynh tố giải nhất khoa học kỹ thuật có vấn đề: Kết thúc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2019 ở phía Bắc, một số phụ huynh có đơn khiếu nại cho rằng ít nhất 5/15 giải nhất không xứng đáng vì không sáng tạo, có ý tưởng và giải pháp trùng lặp với kết quả nghiên cứu của các đề tài chuyên sâu trong và ngoài nước, không phù hợp tiêu chí cuộc thi. Trải qua quá trình chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT vẫn giữ nguyên kết quả với 5 giải nhất đã công bố trước đó. Ảnh: M.N.

6. Đề nghị cấm dạy học đối với thầy giáo vỗ mông, sờ đùi học sinh: Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam đề nghị ngành giáo dục cần có biện pháp, hình thức, kiến nghị xử lý nghiêm thầy giáo có hành vi vỗ mông, sờ đùi học sinh ở Bắc Giang. Trước đó, cơ quan chức năng của Bắc Giang kết luận thầy Dương Trọng Minh chỉ có hành vi vỗ mông, sờ đùi học sinh. Hành vi này không đủ căn cứ để khép tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, đây chưa phải kết luận cuối cùng.

7. Lịch thi THPT quốc gia 2019: Ngày 20/3, Bộ GD&ĐT cho biết kỳ thi THPT quốc gia 2019 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6. Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ giao các trường đại học, cao đẳng chủ trì tổ chức chấm thi trắc nghiệm, giám sát ngay tại các hội đồng thi. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho địa phương nhưng bộ sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường đại học tham gia. Ảnh: Giáo dục Thời đại.

8. Cô giáo không giảng bài phủ nhận ném vở học sinh: "Cô giáo không giảng bài" Trần Thị Minh Châu, hiện là nhân viên trường THPT Long Thới (TP.HCM), khẳng định cô không ném vở, bài kiểm tra của học sinh xuống đất. Cô cho biết sẽ viết đơn khiếu nại gửi hiệu trưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM. Nữ giáo viên này vừa bị kỷ luật, ngừng giảng dạy, chuyển làm nhân viên văn phòng. Ảnh: M.N.

9. Công bố sai phạm điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La: Theo kết quả do Bộ GD&ĐT công bố, 44 thí sinh, 95 bài trắc nghiệm, 2 bài Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn trước. Kết quả chấm thẩm định cho thấy thí sinh có điểm thi sau chấm thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán, 9 điểm.

10. Đại học Mỹ thay hiệu trưởng sau bê bối chạy trường hàng triệu USD: Một tuần sau khi đường dây chạy điểm vào trường đại học Mỹ với giá hàng triệu USD bị phanh phui, ĐH Southern California (USC) quyết định thay hiệu trưởng. Bà Carol Folt, cựu hiệu trưởng Đại học North Carolina, sẽ trở thành nữ hiệu trưởng đầu tiên của USC. Ảnh: AP.

Tác giả: Hà Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP