Xã hội

Cô gái nghèo nhảy lầu trốn khỏi quán karaoke bị liệt nửa người, chị gái cầu cứu khắp nơi

"Đối với gia đình chúng tôi, số tiền này lớn lắm, không biết xoay xở như thế nào", chị gái của K. nói.

Gia đình không xoay xở nổi tiền phẫu thuật

Liên quan vụ chị T.K. (SN 2000, quê ở tỉnh An Giang) nhảy lầu trốn khỏi quán karaoke ở Bình Dương, đại diện Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương trả lời trên tờ Người lao động, bước đầu thì kết quả xác minh của công an không thay đổi.

Theo vị này, việc người của quán nói nếu K. không làm việc thì bán thận để trả tiền chỉ là "nói đùa", còn K. bị thương là do tự ý bỏ trốn rồi không may bị ngã xuống đất. Tuy nhiên, công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ sau khi có nhiều thông tin khác nhau.

K. chia sẻ trên Vietnamnet, hiện cô đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) và chờ phẫu thuật do bị chấn thương cột sống. "K. bị chấn thương cột sống, liệt nửa người sau khi bị rơi từ lầu 3 của quán karaoke I.Dthuộc phường Dĩ An, TP Dĩ An vào ngày 5/3", nguồn này cho biết.

Cũng theo lời kể của cô gái 22 tuổi, cô tới làm nhân viên phục vụ tại quán karaoke ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo thỏa thuận. Mới làm được 3 ngày, K. nghe các nhân viên nói sau này sẽ phải ngồi tiếp khách nên sợ hãi xin nghỉ. Người quản lý yêu cầu K. phải trả tiền môi giới nhưng cô không có, thì người này nhắn "để anh kêu ai mua thận e bán nha".

Sau khi nhận tin nhắn "dọa" như trên, sáng sớm 5/3, K. đu theo dây máy lạnh từ lầu 5 xuống, nhưng khi tới lầu 3 thì không có dây nên chị liều mình nhảy từ đây xuống đất, chấn thương nặng.

Theo Người lao động, hoàn cảnh của K. rất khó khăn nên gia đình cô đang cầu cứu khắp nơi để có đủ số tiền phẫu thuật.

Chị gái của K. bày tỏ với nguồn trên, gia đình không biết việc K. đi làm ở quán karaoke, đến khi xảy ra việc thì K. mới điện cho chị.

"Tôi đã gọi cầu cứu khắp nơi, từ nhóm thiện nguyện của anh Giàu cho đến "hiệp sĩ" Hải, mọi người ai cũng nói sẽ cố gắng giúp. Đối với gia đình chúng tôi, số tiền này lớn lắm, không biết xoay xở như thế nào, tôi chỉ mong phía quán karaoke phải có trách nhiệm bồi thường", Người lao động dẫn lời chị gái K.

K. trước đó chia sẻ với tờ Lao động, tiền phẫu thuật của cô hết khoảng 100 triệu đồng, song do không có khả năng lo nổi nên phải nhờ cậy vào những người thân quen. Cô bày tỏ, từ lúc 15 tuổi phải rời quê lên TP.HCM mưu sinh. Trước cô làm nhân viên phục vụ ở các quán ăn và nhà hàng, nhưng phải về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh. Mời đây cô trở lại thành phố rồi đi làm thì xảy ra cơ sự.

Anh Nguyễn Kim Giàu, trưởng nhóm thiện nguyện Thanh Giàu ở TP.HCM thông tin với tờ người lao động, bản thân anh đã giúp đỡ K. gần 10 triệu đồng và hiện đang kêu gọi tất cả anh em xem có nhà hảo tâm nào không để giúp.

Vị trí K. nhảy xuống để bỏ trốn rồi bị té ngã chấn thương nặng. Ảnh: báo Người lao động

"Tôi không hiểu vì sao cô ấy lại có hành động bỏ trốn"

Anh Phạm Anh T. (quản lý của quán karaoke I.D và là người trực tiếp nhận chị K. vào làm) cho biết trên báo Dân Việt, nhiều thông tin đăng tải trên mạng xã hội không đúng đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán karaoke.

Theo lời anh, vào chiều 1/3, chị K. được một người chở đến để xin làm nhân viên phục vụ. Kiểm tra giấy tờ cá nhân cũng như thoả thuận xong thì anh nhận chị này vào làm. Khi đó, K. ngỏ ý mượn anh 6 triệu đồng trả cho người môi giới và hứa tháng sau có lương sẽ trả lại.

Tuy nhiên, chị T.K. chỉ mới làm được 2 ngày đã nói không muốn làm nữa.

"Chúng tôi có nói là nếu không làm việc ở đây nữa thì sắp xếp trả lại số tiền đã mượn. Chúng tôi biết K. chưa có tiền trả nhưng cũng không bắt ép hay doạ nạt gì, cô ấy còn đi ra, vào quán như những nhân viên khác. Tôi cũng không hiểu vì sao cô ấy lại có hành động bỏ trốn để rồi xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy", anh T. cho nguồn trên biết.

Cũng theo người quản lý quán karaoke, quán cũng đã đưa chị K. đi cấp cứu và hỗ trợ chi phí điều trị. Chiều hôm xảy ra sự việc, có một người đàn ông từ TP.HCM tới và xưng là người nhà của chị K., rồi vào viện để chăm.

"Người này sau đó có vào bệnh viện thăm chị K. và nói rằng K. bị bệnh hoang tưởng vì trước đây từng làm việc ở TP.HCM và cũng đã có những hành động tương tự", báo Dân Việt dẫn thông tin từ anh T., người quản lý quán karaoke I.D.

Còn về đoạn tin nhắn cho chị K. có câu nói "để anh kêu ai mua thận em bán nhá", anh T. lý giải đó chỉ là "câu nói đùa" chứ không có ý hăm doạ cô gái. Theo T., anh trêu như vậy để mong muốn cô gái ở lại làm việc chứ không có ý gì khác. Khi K. đã đồng ý ở lại làm, anh còn động viên cô làm tốt.

Công an: Chị K. nhảy lầu là do muốn trốn tránh việc trả tiền cho chủ quán

Hôm qua, trả lời báo Bình Dương, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP Dĩ An nói, thông tin "cô gái nhảy lầu vì bị ép tiếp khách" xảy ra ở một quán Karaoke trên địa bàn là không chính xác.

Theo đó, công an TP khi nhận tin báo có cô gái nhảy từ trên lầu cao quán karaoke tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, nên vào cuộc xác minh.

Kết quả cho thấy, ngày 3/3, K. được giới thiệu vào làm và ăn, ngủ tại quán. Chủ quán ứng 6 triệu đồng để trả tiền công cho người môi giới việc làm. Đôi bên có thỏa thuận làm việc và nếu chị K. nghỉ thì trả lại tiền cho chủ quán.

Tới sáng sớm 5/3, cô gái trèo qua lan can phía sau tầng 4 của quán karaoke đu theo ống dẫn máy lạnh xuống khoảng 10m thì nhảy xuống đất qua bên khu chung cư, bị chấn thương cột sống.

"Qua điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân chị K. nhảy lầu là do muốn trốn tránh việc trả lại tiền cho chủ quán karaoke. Chị K. không bị ép buộc, không bị khống chế hay bị đòi trả lại tiền”, lãnh đạo Công an TP Dĩ An nói với báo Bình Dương.

Tác giả: Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP