Thể thao

Cổ động viên đòi sa thải HLV tuyển Trung Quốc ngay trước trận gặp Việt Nam

Dưới bài đăng của tờ Sohu về trận hòa giữa tuyển Trung Quốc với Syria, cổ động viên nước này đã lên tiếng đòi sa thải HLV Li Tie.

Rạng sáng 1/10, đội tuyển Trung Quốc có trận giao hữu với Syria trên sân Sharjah (UAE).

HLV Li Tie bị chỉ trích sau trận giao hữu với Syria

Thầy trò HLV Li Tie muốn có một kết quả tốt để chạy đà cho trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc lại chỉ có được một trận hòa nhạt nhòa 1-1.

Đây được đánh giá là một kết quả thất vọng của đội bóng đất nước tỷ dân, bởi hầu hết các cầu thủ của Syria đều thuộc đội dự bị và có rất ít cơ hội được thi đấu.

Sau trận đấu, tờ Sohu có đăng tải một bài viết với tiêu đề: “Trận đấu khởi động, Zhang Yuning cứu tinh của Trung Quốc” để thông báo về kết quả.

Phía dưới bài viết này là hàng trăm cổ động viên tham gia bình luận với thái độ hết sức bực tức.

“Nếu bạn cho đối thủ tiền để khởi động, đối thủ sẽ cho bạn thể diện bằng 1 trận hòa. Đừng lãng phí tiền bạc nữa hay giải tán đi”, cổ động viên Hao Zhenwei đánh giá.

Một tài khoản cá nhân khác bức xúc: “Đây là những gì Li Tie đã dạy học trò sao? Hãy thay một HLV khác ngay lập tức và hy vọng đừng thua Việt Nam quá đậm”.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều fan hâm mộ còn cho rằng Li Tie từng là một cầu thủ bình thường và vị chiến lược gia này cũng không có đủ trình độ để dẫn dắt đội tuyển quốc gia Trung Quốc.

Tài khoản giấu tên mỉa mai: “Wow, chúng ta hòa được với Syria là một kỳ tích, Syria mới vô địch World Cup sao? Hãy đuổi cổ Li Tie ra khỏi ghế huấn luyện vì anh ta chẳng giúp ích được gì cho đội tuyển Trung Quốc cả”.

Ngoài những bình luận nhắm thẳng vào HLV Li Tie, một số cổ động viên lại tỏ ra lo lắng cho trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam.

“Chúng ta chưa từng thua Việt Nam nhưng lịch sử có lẽ nên viết lại từ đây. Việt Nam đang thể hiện thứ bóng đá của sự phát triển và bài bản, còn Trung Quốc thì chỉ ném tiền đem về những cầu thủ ngoại quốc nhưng chẳng có tác dụng gì.

Hãy nghĩ về một trận hòa và đừng mơ chiến thắng trước Việt Nam. Họ đã khác rồi”, một cổ động viên bình luận.

Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu Việt Nam tại lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại World Cup 2022 vào ngày 7/10.

Hiện tuyển Việt Nam với 27 cầu thủ cũng đã có mặt ở UAE để chuẩn bị cho cuộc đọ sức trên.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP