Cộng đồng mạng

'Cô đồng ngửi cau' nổi như cồn, netizen cảnh báo nhau lừa đảo

Mới đây, xuất hiện người phụ nữ có biệt danh 'cô đồng ngửi cau' ở Hà Nội. Ngay sau đó, netizen đã cảnh báo nhau tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như từng xảy ra ở trường hợp cô đồng 'đúng nhận sai cãi'.

Theo dõi mạng xã hội những ngày qua netizen truyền tay nhau đoạn clip về một người phụ nữ có biệt danh "cô đồng ngửi cau" ở Hà Nội. Cụ thể, khác với những người đồng cốt khác, cô đồng này chỉ cần đưa quả cau lên mũi và ngửa là có thể "nhìn âm thấu dương".

Đỉnh điểm trong clip có 1 triệu lượt xem trên MXH, cô đồng đưa quả cau lên ngửi là có thể "nhìn ra" mộ phần và cảnh người tai nạn thương vong. Theo người này, vì quả cau có mùi tanh nên gần nhà người xem có đoạn rẽ xảy ra tai nạn.

"Cô đồng ngửi cau" gây xôn xao mạng xã hội (Ảnh: Cắt từ clip).

Ngoài những clip trên, còn rất nhiều clip khác quay lại cảnh cô đồng xem bói phán về mồ mả, gia tiên, đường công danh sự nghiệp, con cái hay bệnh tật… Thậm chí, nhiều lần người phụ nữ này còn khẳng định người đến xem bị vong theo, mộ phạm, đứt long mạch… cần chi tiền cúng lễ.

Theo tìm hiểu, "cô đồng ngửi cau" này có tên tài khoản TikTok là Ng. Th. Th. P. L, hiện có 72 nghìn người theo dõi và đăng công khai số điện thoại để những người có nhu cầu đặt lịch đến để xem bói online và xem bói trực tiếp.

"Xem online cô chỉ xem tay, xem tướng, còn muốn xem cau thì phải đến tận nơi. Cô làm việc từ 8h nhưng tuần này cô bận nhiều khóa lễ nên chỉ có thể xem vào thứ 3, thứ 4, thứ 7 tuần sau", người phụ nữ này nói.

Cũng theo người phụ nữ này, trước khi đến, người xem phải chuẩn bị hoa, quả hoặc bánh, đặc biệt, phải mua 5 lá trầu, 5 quả cau. Số trầu cau này không được cúng lễ trước ở nhà hay bất cứ đâu. "Nếu cúng rồi là cô không xem được đâu", người phụ nữ nói.

Cô đồng ngửi cau, sau đó bổ cau để xem bói cho khách (Ảnh: Cắt từ clip).

Ngay sau khi hiện tượng "cô đồng ngửi cau" bỗng nổi tiếng, nhiều người đã dấy lên sự lo lắng và cho rằng đây là biểu hiện của tình trạng mê tín dị đoan. Thậm chí, một số netizen còn cảnh báo nhau rằng từ những sự u mê sẽ dẫn tới các trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản như từng xảy ra ở trường hợp cô đồng "đúng nhận sai cãi" ở Hải Dương trước đây.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP