Thể thao

CLB Hà Nội gửi Hải Phòng mượn Đặng Văn Tới

Trung vệ CLB Hà Nội và U23 Việt Nam Đặng Văn Tới sẽ khoác áo đội Hải Phòng trong phần còn lại của mùa giải 2022.

Văn Tới lên đường đi Hải Phòng ngay trưa 12/8. Anh sẽ thi đấu cho đội bóng đất Cảng dưới dạng cho mượn tới hết mùa trước khi có thêm thông tin từ phía CLB Hà Nội.

Theo tìm hiểu của Zing, lãnh đạo CLB Hải Phòng đã có ý chiêu mộ Văn Tới từ lâu. Ở CLB Hà Nội, Văn Tới cũng khó cạnh tranh với các đàn anh Thành Chung, Duy Mạnh hay đồng đội cùng lứa Việt Anh. Mùa này, Tới mới đá 3 trận, trong đó có 2 trận đá chính.

Đến Hải Phòng, Văn Tới tái hợp HLV Chu Đình Nghiêm, sẽ là phương án dự phòng chất lượng cho Bùi Tiến Dụng và Mpande Joseph. Nếu ông Nghiêm muốn trả lại vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cho Mpande, Văn Tới hoàn toàn có cơ hội đá chính. Các trung vệ hiện tại ở đội bóng đất Cảng là Đào Duy Khánh (sinh năm 1994) không có phong độ tốt, còn Nguyễn Trọng Hiếu (sinh năm 2001) có ít kinh nghiệm.

Đặng Văn Tới sẽ tái ngộ HLV Chu Đình Nghiêm ở CLB Hải Phòng. Ảnh: Việt Hùng.

CLB Hải Phòng có khả năng sẽ chia tay vài cầu thủ HAGL. Sau giai đoạn đầu mùa, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng và một số cầu thủ khác chơi nổi bật, giúp Hải Phòng bay cao trên bảng xếp hạng nên được đội bóng phố Núi gọi về.

Đặng Văn Tới sinh năm 1999, trưởng thành từ hệ thống đào tạo của CLB Hà Nội, lên đội một từ năm 2017 sau thành tích nổi bật ở các giải trẻ quốc gia. 5 năm khoác áo đội bóng thủ đô, Văn Tới luôn kiên trì, nỗ lực để chờ cơ hội vốn ít ỏi. Anh mới đá trên dưới 16 trận ở V.League, trong đó đa số đều vào sân từ ghế dự bị.

Ở các đội tuyển quốc gia, Văn Tới rất kém duyên. Tại VCK U19 châu Á 2018, Văn Tới gặp chấn thương nặng ngay trận đầu và không thể cùng đội vượt qua vòng bảng. Trong 3 năm tiếp theo, Tới thường được HLV Park Hang-seo triệu tập dự tuyển U23 Việt Nam nhưng đều bị gạch tên trước các giải đấu lớn.

Khi đang đạt phong độ cao đầu năm 2022, Văn Tới lại chấn thương, không đạt phong độ tốt nhất nên không thể dự SEA Games 31 và U23 châu Á 2022, hai giải U23 khu vực và châu lục cuối cùng của lứa 1999.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP