Trong tỉnh

Chung cư 21 tầng chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở

Chung cư 20 tầng Tecco Trường Thịnh chưa nghiệm thu xây dựng công trình nhưng đã có hơn 120 hộ dân đến ở. Chung cư này lại mở cửa sổ ra ngoài khiến dân lo lắng.

Cho đến chiều 2-4, đã có hàng trăm hộ gia đình chuyển đến sinh sống tại các tầng Tòa nhà số 1 chung cư Trường Thịnh (số 88, đường Võ Thị Sáu, phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) do Công ty CP Tecco Miền Trung làm chủ đầu tư. Cạnh tòa nhà số 1, thì tòa nhà số 2 (gồm 20 tầng nổi và 1 tầng hầm) đang xây dựng dở dang.

Tòa nhà số 1 chung cư Trường Thịnh gồm 20 tầng nổi và 1 tầng hầm nhưng lắp cửa sổ mở ra ngoài.

Người dân ở trong và gần Tòa nhà số 1 chung cư Trường Thịnh phản ánh, họ lo sợ bởi chủ đầu tư là Công ty CP Tecco Miền Trung cho lắp đặt cửa sổ có hai cánh mở ra ngoài. Bởi chung cư cao tầng nếu lắp cửa sổ mở ra ngoài thì khi có mưa gió, bão thì dễ bị va đập mạnh dễ hỏng. Khi mở cửa theo thanh hạn vị góc mở và chỉ mở 90 độ vuông góc với tường tựa như một cánh buồm nếu gặp gió lốc sẽ rất nguy hiểm và lo sợ rơi cửa sổ xuống sân và nhà dân xung quanh.

Trong khi đó chung cư cao tầng ở gần khu dân cư.

Anh Tr.V.L cho rằng: “Tôi đi khắp thành phố không thấy chung cư nào xây, lắp cửa sổ có hai cánh mở ra ngoài như chung cư Trường Thịnh này. Các tòa nhà khác họ lắp đặt cửa trượt ngang hoặc cửa lật. Còn lắp đặt cửa sổ cánh mở ra ngoài nếu không may cánh cửa và kính cửa rơi xuống trúng người phía dưới thì ai chịu trách nhiệm đây?”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Chu Tú Dương- Công ty CP Tecco Miền Trung cho rằng: “Không có ai quy định phải làm cửa trượt hay cửa đẩy ra, về tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng cái đó đúng chuẩn về chất lượng là được. Tôi nói thật làm cửa trượt đờ phụ kiện còn rẻ hơn cửa mở cánh kia”.

Chung cư Trường Thịnh gồm 2 tòa nhà, tòa nhà số 2 xây dựng chưa xong, tòa nhà số 1 chưa nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã cho tới hơn 120 hộ dân đến ở.

Về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng (QCVN 04-1:2015/BXD) yêu cầu "cửa sổ các phòng từ tầng 9 trở lên chỉ được làm cửa lật hoặc cửa trượt" ông Dương nói: “Để tôi xem lại. Sau đó, ông Dương cho rằng "quy chuẩn trên đã hết hiệu lực rồi, không có giá trị gì nữa".

Chiều 2-4, lãnh đạo UBND phường Trường Thi cho biết: Qua kiểm tra chung cư Tecco Trường Thịnh chưa tổ chức nghiệm thu xây dựng công trình theo quy định nhưng chủ đầu tư đã cho tới hơn 120 hộ dân vào ở.

Văn bản đề nghị xử phạt chủ đầu tư là Công ty CP Tecco Miền Trung.

Ông Nguyễn Tất Thiện, Chủ tịch UBND phường Trường Thi đã đề nghị UBND TP Vinh xử phạt Công ty CP Tecco Miền Trung từ 80 đến 100 triệu đồng do đã có “hành vi tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu hoặc chủ quản lý sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định”.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP