Kinh tế

Chùm nho đắt nhất thế giới 250 triệu đồng, "đại gia giấu tên" mua bằng được

Trong một phiên đấu giá, có chùm nho 26 quả được trả giá tương đương 250 triệu đồng - mức giá đắt nhất thế giới. Ai nghe thấy cũng tò mò về chủ nhân chùm nho này.

Trên thế giới có những loại quả nghe tên quen thuộc nhưng giá lại vô cùng đắt đỏ. Điển hình nho Ruby Roman hay còn gọi Hồng Ngọc La Mã là một giống nho chỉ được trồng tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Nó có màu đỏ với kích thước bằng một quả bóng bàn.

Nho Ruby Roman lần đầu tiên đã được bán vào tháng 8/2008 với giá 100.000 yên (thời điểm đó khoảng hơn 21 triệu) cho mỗi chùm 700 gram, hoặc 26 USD (hơn 600k) cho mỗi quả.

Nho Ruby Roman được ví như “vua nho” bởi giá đắt nhất thế giới.

Đáng chú ý vào tháng 7/2016, một chùm nho Ruby Roman có 26 quả với trọng lượng khoảng 700 gram đã được bán với giá mức giá gần 11.000 USD (thời điểm đó tương đương 245 triệu đồng). Đó cũng là chùm nho đắt nhất thế giới tính đến thời điểm này.

Chủ nhân sở hữu chùm nho có giá cao ngất ngưởng này là một công ty kinh doanh các nhà trọ suối nước nóng ở tỉnh Ishikawa. Chùm nho sẽ được đưa ra phục vụ du khách tới thuê trọ nhằm thúc đẩy du lịch địa phương, thông tin trên VTV.

Có thể nhiều người chưa biết, nho Ruby Roman là loại nho đắt nhất thế giới trồng ở Nhật Bản. Loại nho đặc biệt này được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung nước Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít. Mỗi trái nho nặng hơn 20g. Nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này gần 20 năm trước.

Chùm nho đắt nhất thế giới giá 250 triệu đồng.

Lý do gì khiến quả nho Ruby Roma đắt đỏ đến vậy?.

Nho Ruby Roman được ví như “vua nho”, nó được trồng ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Nói về độ khan hiếm và giá cả, nó luôn thuộc hàng top đầu trong các loại trái cây. Điều đáng nói là loại nho này không bán theo ký mà bán theo chùm.

Có thể nhiều người chưa biết giống nho đắt nhất thế giới bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn Nhật, một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Mặc dù nho Ruby Roma đắt đỏ một thời, song, 2-3 năm trở lại đây, ngoài nho Ruby Roman Nhật Bản, trên thị trường còn xuất hiện giống nho Ruby Roman trồng ở Vân Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Đáng chú ý, nho có mức giá bán siêu rẻ so với hàng Nhật.

Ăn nho thường xuyên đem lại lợi ích gì?

- Kéo dài tuổi thọ: Ở các loài động vật khác nhau, resveratrol đã được chứng minh là có thể kéo dài tuổi thọ. Resveratrol cũng bắt chước các tác dụng có lợi của việc hạn chế calo, và điều này, do đó, có thể thúc đẩy tuổi thọ, theo Lao Động.

- Tốt cho sức khỏe tim mạch: Các polyphenol trong nho sẽ chống lại các gốc tự do gây ra bệnh tim, giúp điều trị tăng huyết áp và viêm. Chúng cũng cải thiện chức năng mạch máu. Thêm nữa trong nho có chứa flavonoid, axit phenolic và resveratrol, có thể làm giảm tỷ lệ tử vong do tim mạch, ngăn chặn sự kết tụ của các tiểu cầu, do đó ngăn ngừa đột quỵ hoặc đau tim. Kali trong nho cũng thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

- Có thể giúp quản lý bệnh tiểu đường: Chất resveratrol trong nho có thể cải thiện độ nhạy insulin, làm giảm lượng đường trong máu. Chất resveratrol trong nho cũng cải thiện hoạt động của các tế bào beta tuyến tụy. Đặc biệt, Pterostilbene, một hợp chất khác trong nho, cũng giúp giảm lượng đường trong máu. Ăn nho thường xuyên cũng ngăn ngừa sự mất mát của các tế bào beta, một biến chứng thường gặp ở bệnh tiểu đường.

- Ngăn ngừa ung thư: Tác dụng của nho (nói chung) đối với việc ngăn ngừa ung thư được nghiên cứu rộng rãi. Các hợp chất có lợi trong nho được tìm thấy để ngăn ngừa các dạng ung thư khác nhau . Ngoài ra, resveratrol đã chứng minh các đặc tính chống ung thư chống lại ung thư ruột kết, vú, tuyến tiền liệt và phổi. Các thành phần chống ung thư mạnh mẽ khác trong nho bao gồm quercetin, catechin và anthocyanins.

- Có thể chống lại chứng viêm: Nho chứa nhiều hợp chất quan trọng chống lại chứng viêm. Chúng bao gồm flavans, anthocyanins, flavonols và stilbenes. Ngoài ra, ăn nho cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh viêm khớp.

- Tốt cho não: Chất resveratrol có thể cải thiện rối loạn chức năng tâm trạng và ngăn ngừa mất trí nhớ do tuổi tác. Nho cũng chứa riboflavin, có thể có lợi cho những người bị chứng đau nửa đầu.

- Giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về mắt: Nho cũng chống lại các gốc tự do và làm cho thủy tinh thể của mắt có khả năng chống lão hóa tốt hơn, có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực do tuổi tác. Trong quả nho có chứa lutein và zeaxanthin, là những carotenoid được biết là giúp duy trì thị lực tốt.

- Có thể tăng cường xương: Chất resveratrol trong nho có thể cải thiện mật độ khoáng chất của xương.

- Tốt cho giấc ngủ: Nho là nguồn cung cấp melatonin (hormone gây ngủ) dồi dào. Ăn nho ngay trước khi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP