Trong tỉnh

Chùm ảnh: Cơ sở y tế Nghệ An chống dịch

Các bệnh viện ở Nghệ An đã triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch, nâng mức cảnh báo chống dịch lên cao nhất.

Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, mỗi ngày có khoảng 2000 bênh nhân tới khám, điều trị.

Nhằm đảm bảo an toàn, công tác sàng lọc, phân luồng, kiểm soát y tế, khai báo yếu tố dịch tễ được bệnh viện thực hiện qua 4 bước: Khi người bệnh vào bệnh viện, khi tiếp nhận người bệnh đăng ký khám, khi người bệnh khám bệnh tại các phòng khám và tại các khoa điều trị nội trú.

Để kịp thời cho công tác cấp cứu bệnh nhân nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch, bệnh viện đã bố trí một tổ phòng dịch ngay trước khoa cấp cứu để thực hiện ngay việc đo thân nhiệt, và thu thập thông tin các trường hợp cấp cứu được vận chuyển từ nơi khác tới.

Việc thực hiện khuyến cáo 5K được bệnh viện triển khai thực hiện nghiêm.

Bệnh viện cũng đã bố trí xe chuyên dụng thường trực 24/24 giờ để khi xuất hiện trường hợp nghi ngờ là thực hiện vận chuyển ngay đến Trung tâm bệnh nhiệt đới của bệnh viện cách ly, thực hiện khám và lấy mẫu xét nghiệm.

Còn tại Bệnh viện nội tiết Nghệ An, ở đây trung bình mỗi ngày khám, điều trị cho khoảng 700 bệnh nhân. Sau khi khai báo y tế, và đo thân nhiệt, bệnh nhân được hướng dẫn đi đúng luồng để vào khu khám bệnh.

Bên cạnh đó bệnh viện thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời cán bộ của bệnh viện luôn kiểm tra, giám sát,yêu cầu, nhắc nhở bệnh nhân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Khu vực khám bệnh được bố trí chỗ ngồi giãn cách theo quy định.

Còn tại các khoa điều trị, bệnh nhân được bố trí nằm giãn cách đúng quy định

Hiện nay, bệnh viện đã thực hiện việc hạn chế và không cho người vào thăm bệnh nhân đang điều trị để đảm bảo an toàn phòng dịch. Các trường hợp bệnh nhân nặng, bệnh nhân cấp cứu, bệnh viện thực hiện chăm sóc toàn diện.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh trong bệnh viện, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh đã tích cực phát huy hiệu quả của các ứng dụng CNTT trong quy trình khám, chữa bệnh.

Bệnh viện sử dụng hệ thống camera cảm ứng nhiệt từ xa để kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo nhanh chóng và độ chính xác cao.

Trong thời điểm dịch bệnh, “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà” do Bệnh viện đa khoa TP Vinh triển khai thời gian qua giúp người dân thuận tiện trong khám chữa bệnh, đồng thời phòng dịch hiệu quả.

Với phương châm “Tỉnh táo hơn, quyết liệt hơn, sẵn sàng dập dịch từ bên trong, ngăn chặn dịch từ bên ngoài”, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã chủ động, triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19.

Để đáp ứng cho việc khám và điều trị, cách ly đối với bệnh nhân mắc COVID-19, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã chuẩn bị sẵn sàng những kế hoạch khẩn cấp để ứng phó, đồng thời bố trí hẳn một khu nhà 4 tầng để cách ly và điều trị, nếu xuất bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, các chuyên gia y tế khuyến cáo ngoài việc thực hiện nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế, người dân thời điểm hiện nay cần hạn chế đi lại, đối với những bệnh nhẹ, không nguy hiểm thì không nên lên tuyến trên để khám, mà nên thực hiện khám ngay ở tuyến y tế cơ sở.

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP