Xã hội

Chưa tìm ra người tung đoạn ghi âm phó chủ tịch huyện bị cho là "mặc cả với nhà thầu"

Phó chủ tịch huyện bị cho là "mặc cả với nhà thầu" ở Cà Mau gây xôn xao dư luận những ngày gần đây đã có giải trình mới về vấn đề trên.

Liên quan đến đoạn ghi âm bị cho là ông N.V.S – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau - "mặc cả với nhà thầu" mà mạng xã hội lan truyền, ngày 2-6, một lãnh đạo của Huyện ủy Phú Tân cho biết ông S. đã gửi lại bản giải trình theo yêu cầu của Ban Thường vụ Huyện ủy.

Công trình được đề cập trong đoạn ghi âm

Khi được hỏi ông S. trong buổi làm việc trước đó đã phủ nhận giọng nói trong đoạn ghi âm và nghi ngờ đoạn ghi âm bị cắt ghép, lãnh đạo Huyện ủy Phú Tân thông tin đây là vấn đề ban thường vụ yêu cầu ông S. phải làm rõ lại trong bản giải trình mới. Tuy nhiên, do chưa triệu tập cuộc họp ban thường vụ nên chưa thể xử lý các bước tiếp theo.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho hay sở đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn xác minh làm rõ thông tin tài khoản đăng tải đoạn ghi âm liên quan đến ông S. Do tài khoản này bật chế độ ẩn danh nên ngành chức năng gặp khó trong việc xác minh.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, tài khoản Facebook tên Hai Nguyen đăng đoạn ghi âm kèm nội dung "luật chơi của phó chủ tịch huyện Phú Tân" thể hiện cuộc trao đổi qua lại giữa người được cho là ông S. đang "mặc cả với nhà thầu" về việc chi phần trăm công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Phú Tân.

Vụ việc này đã tạo ra dư luận không tốt đến người dân. Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội để xử lý theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, ngành chức năng tỉnh cũng tổ chức họp báo thông tin bước đầu về vụ việc cũng như thành lập tổ xác minh.

Tại cuộc họp báo, ngành chức năng tỉnh Cà Mau cho hay qua làm việc, ông S. cho rằng nội dung trong đoạn ghi âm là cắt ghép, giả tạo và phủ nhận thông tin trên. Đồng thời, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của tài khoản đăng tải.

Trước đó, ông S. đã có văn bản giải trình gửi về Huyện ủy Phú Tân. Tuy nhiên, do người này chưa trả lời được một số vấn đề mà ban thường vụ đặt ra nên phải làm lại giải trình.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP