Trong nước

Nhà thầu lên tiếng về đoạn ghi âm bị cho là phó chủ tịch huyện "mặc cả" chuyện phần trăm

Nhà thầu trong đoạn ghi âm liên quan đến phó chủ tịch huyện ở Cà Mau bị cho là "mặc cả" về chi phí phần trăm công trình đã có những chia sẻ về nội dung trên.

Liên quan đến đoạn ghi âm bị cho là ông N.V.S., Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau, "mặc cả với nhà thầu" mà mạng xã hội lan truyền, tối 2-6, trao đổi với báo chí, ông Đ.V.N. xác nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là cuộc trao đổi giữa ông và ông S. vào năm 2021.

Cũng theo lời ông N., nội dung trao đổi là nhằm thương lượng về việc công ty này sẽ làm phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng xây dựng Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Phú Tân.

Dự án được đề cập trong đoạn ghi âm gây "bão mạng"

Ông N. cũng nói: "Qua báo chí, tôi biết thông tin ông S. không thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm là của mình. Tôi thấy, đâu có gì mà không dám nhận. Thực tế, theo tôi thì đoạn ghi âm không bị cắt ghép".

Nhà thầu này cũng cho hay, hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Phú Tân sau đó đã ký hợp đồng với công ty của người được ông S. nhắc đến trong đoạn ghi âm.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, tài khoản Facebook tên Hai Nguyen đăng đoạn ghi âm kèm nội dung "luật chơi của phó chủ tịch huyện Phú Tân" thể hiện cuộc trao đổi qua lại giữa người được cho là ông S. đang "mặc cả với nhà thầu" về việc chi phần trăm công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Phú Tân.

Vụ việc này đã tạo ra dư luận không tốt đến người dân. Từ đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội để xử lý theo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, ngành chức năng tỉnh cũng tổ chức họp báo thông tin bước đầu về vụ việc cũng như thành lập tổ xác minh.

Tại cuộc họp báo, ngành chức năng tỉnh Cà Mau cho hay qua làm việc, ông S. cho rằng nội dung trong đoạn ghi âm là cắt ghép, giả tạo và phủ nhận thông tin trên. Đồng thời, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của tài khoản đăng tải.

Trước đó, ông S. đã có văn bản giải trình gửi về Huyện ủy Phú Tân. Tuy nhiên, do người này chưa trả lời được một số vấn đề mà ban thường vụ đặt ra nên phải làm lại giải trình. Lãnh đạo Huyện ủy Phú Tân xác nhận ông S. đã gửi bản giải trình mới về cơ quan.

Tác giả: Vân Du

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP