Mua SUV điện sang giá“mềm”: Cơ hội có một không hai
“Không cần chờ ‘ngày đôi’ vẫn rinh được món hời lớn không tưởng”, anh Nguyễn Văn Lâm (Hà Nội), hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân sau khi chốt đơn chiếc VF 8 Plus cùng danh sách dài ưu đãi.
Theo anh, mua xe tại thời điểm này, anh được nhận ngay ưu đãi 4%, tương đương gần 50 triệu đồng trên mức giá niêm yết 1,199 tỷ đồng.
![]() |
|
Ngoài ra, anh Lâm còn được hỗ trợ thêm 70 triệu đồng nhờ đổi từ xe xăng sang xe điện. Nhờ đăng ký biển số tại Hà Nội, anh còn được tặng thêm 50 triệu đồng quy đổi sang điểm VinClub thông qua chương trình “Vì Thủ đô trong xanh”.
Tính tổng cộng, khách hàng mua VF 8 như anh Lâm nhận tổng mức hỗ trợ lên tới 168 triệu đồng. Đây không chỉ là khoản lời hiếm có khi mua xe mới, mà còn là sự khác biệt rõ rệt về chi phí sở hữu ban đầu so với các mẫu SUV xăng trong cùng phân khúc.
Chưa kể, là xe điện, VF 8 còn được miễn 100% lệ phí trước bạ, giúp anh Lâm tiết kiệm thêm cả trăm triệu đồng chi phí lăn bánh.
“Với từng này ưu đãi cộng dồn, chẳng khác nào mua một chiếc xe cao cấp mà chỉ trả giá của xe phổ thông. Cơ hội như thế mà không nắm lấy thì đúng là tiếc ngẩn ngơ”, anh Lâm quả quyết.
Vận hành kinh tế, chi phí nuôi xe“nhẹ như lông hồng”
Không chỉ chinh phục người dùng nhờ mức giá ưu đãi hiếm có, VinFast VF 8 còn ghi điểm mạnh với khả năng vận hành tiết kiệm - yếu tố cốt lõi khi xét đến bài toán tài chính lâu dài.
Một trong những lợi ích nổi bật mà người dùng đang được hưởng chính là chính sách sạc điện miễn phí tại toàn bộ hệ thống trạm sạc V-Green trên toàn quốc, kéo dài đến giữa năm 2027. Điều này đồng nghĩa, khách hàng nhận xe ở thời điểm hiện tại sẽ có gần 2 năm di chuyển mà không phải trả một đồng chi phí nhiên liệu.
Anh Trần Tùng (TP.HCM), người vừa lên đời VF 8 từ cuối tháng 5, hào hứng chia sẻ, chuyển sang xe điện giúp anh tiết kiệm hơn 5 triệu đồng mỗi tháng tiền xăng xe. Con số này tương đương khoảng 120 triệu đồng trong 2 năm – khoản chênh lệch lớn so với việc đổ xăng. “Sau này dù có phải trả tiền điện thì nhiều chủ xe đã tổng kết, số tiền sạc điện chỉ bằng 1/4-1/5 so với đổ xăng, khoản tiền tiết kiệm được vẫn là quá lớn”, anh Tùng nói.
Không dừng lại ở chi phí nhiên liệu, anh Tùng cho biết, chi phí bảo dưỡng xe điện cũng “nhẹ ví” hơn rất nhiều so với xe xăng. VF 8 chỉ cần bảo dưỡng mỗi 12.000 km - dài hơn đáng kể so với chu kỳ bảo dưỡng của nhiều mẫu xe xăng truyền thống. Hơn nữa, nhờ cấu tạo đơn giản của động cơ điện (ít bộ phận chuyển động, không dầu nhớt), mỗi lần bảo dưỡng định kỳ chỉ tiêu tốn vài trăm nghìn đồng đến khoảng 1 triệu đồng. Con số này thậm chí còn ít hơn cả số tiền bảo dưỡng của một chiếc xe máy sử dụng động cơ đốt trong.
![]() |
|
Thêm một yếu tố khiến người dùng như anh Tùng cảm thấy “vững dạ” khi chọn xe điện chính là chính sách bảo hành dài hạn lên tới 10 năm – mức cao hiếm thấy trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, VinFast còn đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ sinh thái hậu mãi và hạ tầng sạc điện. Với gần 300 xưởng dịch vụ và 150.000 cổng sạc phủ khắp cả nước, từ bãi đỗ, trung tâm thương mại đến khu dân cư… giờ đây, việc sạc xe, bảo dưỡng hay sửa chữa đều dễ dàng và thuận tiện như dùng xe xăng - thậm chí còn tối ưu hơn.
“Trước đây chưa chạy xe điện, tôi cũng từng lo lắng: sợ ít trạm sạc, sợ hết điện giữa đường. Giờ mới thấy mình lo thừa. Đi trong thành phố hay đi tỉnh xa đều không bao giờ lo thiếu chỗ sạc. Vừa rồi tôi chạy từ TP.HCM đến Nha Trang, gần 450 km trạm sạc nhiều, mở 24/7, thấy còn tiện hơn cây xăng”, anh Tùng nói thêm.
Mua xe nhẹ nhàng, dùng xe nhẹ đầu - đó là lý do VF 8 ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn hơn hẳn những mẫu xe cùng tầm tiền.
Khách hàng quan tâm tới VF 8 có thể trải nghiệm xe và được tư vấn chuyển đổi tại sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” diễn ra ngày 18-20/7 tại Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa). |
Tác giả: PV
Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn