Trong tỉnh

Chủ tịch phường cầm ghế trong clip đánh bác sỹ: Tôi không muốn lên báo nữa!

Khẳng định mình là người đứng ra can ngăn vụ hành hung bác sỹ ở Khoa cấp cứu, Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An nhưng ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh mong muốn sự việc sớm lắng đi và đừng xuất hiện mình trên báo nữa.

Hình ảnh ông Huân cầm ghế nhựa màu đỏ vào can ngăn sự việc (Ảnh cắt từ Camera an ninh BV)

Trước dư luận cho rằng ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh (người cầm ghế nhựa màu đỏ) cũng tham gia vào vụ việc chứ không phải là để đừng ra can ngăn việc ông Thắng lao vào đánh đập, chửi bới BS Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa như đã phản ánh trước đó.

Chiều ngày 23/8, PV Báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Huân để tìm hiểu rõ hơn sự việc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Huân cho biết: “Tôi đến sau nên cũng không chứng kiến được sự việc (ông Thắng hành hung bác sỹ Hoàng Thị Minh – PV)”.

Khi PV đặt câu hỏi về hình ảnh ông Huân cầm chiếc ghế màu đỏ để làm gì? Thì ông Huân khẳng định là cầm lấy cái ghế định ngồi xuống nhưng khi thấy anh Thắng bước vào phòng trực cấp cứu thì thả ghế, rồi ôm và đẩy anh Thắng ra khỏi phòng (?).

“Anh mong muốn đừng để anh xuất hiện ở trên báo nữa và để sự việc nó lắng đi; anh cũng đã báo cáo tổ chức đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để kiểm tra sự việc cho rõ” – Ông Huân nói.

Ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh mong muốn sự việc sớm lắng đi.

Bệnh viện bức xúc, phẫn nộ

Liên quan đến vụ việc Bác sỹ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị người nhà bệnh nhân hành hung vào tối ngày 18/8. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, sự việc xảy ra vào hồi 21h30’ ngày 18/8 khi Khoa cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, trú ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương) bị tai nạn giao thông.

Trong quá trình cấp cứu, Bác sỹ Hoàng Thị Minh đã bị một người đàn ông (xác định là Nguyễn Đình Hoàng Thắng – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Tân Thắng, đóng trên địa bàn TP Vinh - PV) lao vào chửi bới rồi đánh mấy cái vào mặt và đầu khiến choáng váng, đứng không vững, phải dựa vào bức tường phía sau.

Báo cáo sự việc của BV Đa khoa 115 gửi Sở Y tế Nghệ An

Phát hiện Bác sỹ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa chạy lại can thiệp, tuy nhiên cũng bị ông Thắng trên xông lại chửi bới và đe dọa.

Khi Bác sỹ Minh cùng Điều dưỡng Hòa đi vào phòng trực đóng cửa lại thì tiếp tục bị người đàn ông (ông Thắng – PV) đuổi theo cùng một người đi cùng tay cầm ghế nhựa (ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh - PV) xông vào phòng đòi đánh BS Minh và điều dưỡng Hòa ở trong đó, nhưng có một số người đã can ngăn nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng.

“Toàn thể CBNV Bệnh viện ĐK 115 hết sức bức xúc và phẫn nộ với hành vi tấn công, hành hung nhân viên Y tế của những người nhà bệnh nhân Nguyễn Văn Nam. Chúng tôi để nghị ngành Y tế cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, trừng trị những người này thích đáng, bảo vệ nhân viên Y tế để chúng tôi yên tâm công tác, chăm sóc và điều trị bệnh nhân được tốt” – Báo cáo của Bệnh viện ĐK 115 Nghệ An nêu rõ.

Sở Y tế Nghệ An đề nghị xử lý nghiêm người hành hung bác sỹ

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/8, ông Hoàng Văn Hảo - Quyền Giám đốc sở Y tế Nghệ An cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa 115.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo bệnh viện 115 đã báo cáo chi tiết về quy trình tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân, diễn biến của vụ hành hung nhân viên y tế của bệnh viện.

Thay mặt lãnh đạo sở Y tế Nghệ An, ông Hoàng Văn Hảo đã gửi lời thăm hỏi, động viên Bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa và chia sẻ những tổn thương về tinh thần và thể xác mà họ đã hứng chịu trong vụ hành hung vừa qua.

Qua xem xét ban đầu, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận quy trình khám bệnh đúng, chính xác và không có sai sót thể hiện qua hồ sơ bệnh án, qua camera và thái độ của các y, bác sĩ.

Sở Y tế Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý nghiêm đối với những người có thái độ, hành vi không đúng, đe doạ, hành hung thầy thuốc, ai sai đến mức nào thì xử lý mức đó.

Khoa cấp cứu BV Đa khoa 115 Nghệ An, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, ngày 22/8/2017, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu về vụ việc.

Bên cạnh đó, phối hợp với Cơ quan công an địa phương điều tra, làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong vụ việc.

Đồng thời, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự tại bệnh viện.

Sở Y tế Nghệ An phải báo cáo nhanh kết quả xử lý vụ việc về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 26/8/2017.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP